Ngày 12/12/2023, Cảng HK Liên Khương đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2023 với kịch bản chữa cháy nhà máy điện T2 Cảng hàng không Liên Khương. 

        Tham dự buổi diễn tập gồm có lãnh đạo Cảng HK Liên Khương, Đại diện các đơn vị Hàng không; Đại diện Cảng vụ HKMN tại Liên Khương; Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm y tế huyện Đức Trọng. 

        Với tình huống giả định là trạm điện T2 khu vực nhà ga cũ Cảng HK Liên  Khương xảy ra chập điện gây cháy tại phòng máy số 2, nhân viên kỹ thuật trực trạm T2 phát hiện và ngay lập tức báo động cháy (sử dụng bộ đàm, điện thoại) đồng thời ngắt cầu dao điện khu vực xảy ra cháy, sử dụng bình chữa cháy được trang bị tại chỗ để chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy phát triển nhanh, có khả năng cháy lan gây khó khăn cho quá trình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Quá trình tham gia chữa cháy tại chỗ có 01 nhân viên kỹ thuật bị thương. Trực Giám đốc điều hành báo cáo Trưởng ban chỉ huy khẩn nguy xin lệnh kích hoạt trung tâm khẩn nguy để xử lý sự cố.

        Sau khi nhận được thông tin từ Cảng hàng không Liên Khương các đơn vị đã nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện đến để hỗ trợ Cảng hàng không Liên Khương chữa cháy.

Phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng chữa cháy nhà máy điện

Phối hợp Trung tâm y tế huyện Đức Trọng sơ cứu cho nhân viên bị thương

         Thông qua diễn tập lần này đã khẳng định được năng lực chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ huy khẩn nguy Cảng hàng không Liên Khương; Đặc biệt là công tác phối hợp, tham mưu của cán bộ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không Liên Khương trong việc giải quyết ban đầu các tình huống khẩn nguy cứu nạn. 

        Đợt diễn tập cũng đã giúp cán bộ, chỉ huy các đơn vị nắm vững các kỹ năng liên quan đến huy động và sử dụng có hiệu quả lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại chỗ nhằm ứng phó ban đầu hiệu quả tình huống khẩn nguy cứu nạn chữa cháy; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.