Thời gian qua, Cảng HK Liên Khương ghi nhận nhiều trường hợp người lao động trong quá trình làm việc phát hiện được tài sản có giá trị của hành khách bỏ quên, đã trả lại cho hành khách. Việc phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đã góp phần nâng cao hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách đến với Đà Lạt thông qua Cảng HK Liên Khương.

        Vào lúc 08 giờ 20 phút ngày 02/12/2023, trong ca trực giám sát trật tự bến bãi khu vực sảnh công cộng ga đến quốc nội chuyến bay VN1380 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt. Trong khi tuần tra khu vực ngoài bãi xe nhân viên Nguyễn Đức Quang phát hiện 01 túi xách màu đen khoảng 20x40 cm.

          Ngay lập tức, nhân viên Nguyễn Đức Quang đã báo cáo cán bộ trực và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý tài sản bị bỏ quên theo đúng quy trình. Tại phòng trực an ninh, dưới sự chứng kiến của các đơn vị liên quan, phòng An ninh hàng không tiến hành mở kiểm tra trực quan, kết quả kiểm tra bên trong túi xách có 3.700 USD, 27.200.000 VNĐ, 01 điện thoại hiệu Iphone, quần áo cũ đã qua sử dụng, 01 chìa khóa xe ô tô và một số giấy tờ tùy thân khác. Tổng giá trị tài sản gần 140 triệu đồng.

          Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Liên Khương đã xác minh và bàn giao toàn bộ số tài sản trên cho hành khách Trần Quốc Huy vào lúc 09 giờ 00 phút cùng ngày. Hành khách đã nhận lại được toàn bộ tài sản của mình và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đến lực lượng An ninh hàng không Cảng hàng không Liên Khương.

Nhân viên Nguyễn Đức Quang (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Cảng HK Liên Khương bàn giao lại tài sản cho hành khách

Đây là kết quả của việc phát huy tính trung thực, kỷ luật, ý thức trách nhiệm cao của cán bộ nhân viên trong công tác phục vụ bay, góp phần rất lớn vào sự phát triển hình ảnh, uy tín của Cảng hàng không Liên Khương trong lòng hành khách.