Thực hiện Công văn số 1427/TTKSBT-KDYT ngày 19/04/2023 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất;

Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang có xu hướng tăng dần từ đầu tháng 04 năm 2023. Ngoài ra, các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác như chân tay miệng, sốt xuất huyết, cúm, đậu mùa khỉ, Marburg và biến chủng mới của vi rút SARS-COV-02 …cũng có nguy cơ tăng cao dẫn đến nguy cơ dịch chồng dịch;

Nhằm đảm bảo an toàn, chủ động phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong cộng đồng và trong ngành hàng không, đặc biệt trong dịp cao điểm giỗ Tổ Hùng Vương, 30/04-01/05 và cao điểm hè năm 2023, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị Lãnh đạo các Đơn vị thực hiện nghiêm những nội dung sau:

  1. Đối với người nhập cảnh có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đề nghị các Đơn vị thực hiện nghiêm theo Phương án Phòng chống dịch khi khai thác các chuyến bay đến từ vùng dịch trong giai đoạn hiện nay được ban hành kèm theo Quyết định số 690/QĐ-CHKQTTSN ngày 13/03/2023 của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
  2. Trung tâm Khai thác Ga Tân Sơn Nhất duy trì việc bố trí dung dịch nước rửa tay sát khuẩn tại các khu vực nhà ga Quốc tế và Quốc nội nhằm đảm bảo an toàn và phòng chống dịch trong quá trình phục vụ hành khách.
  3. Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất triển khai cho lực lượng an ninh hàng không kiểm soát tại các cửa vào nhà ga Quốc tế, Quốc nội nhắc nhở hành khách, nhân viên hàng không làm việc tại khu vực nhà ga hành khách thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang và khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình bay và sử dụng dịch vụ hàng không.
  4. Tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch; tích cực tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiêm nhắc lại hoặc tiêm bổ sung đúng theo quy định.
  5. Yêu cầu tất cả CBNV, người lao động của Đơn vị khi có các dấu hiệu nhiễm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong quá trình làm việc tại Cảng phải báo ngay cho Lãnh đạo Đơn vị Trực Ban Trưởng sân bay theo số điện thoại: 028.3848.5383 - 4320 hoặc hotline: 0931.361.919 để triển khai các biện pháp xử lý, nhằm đảm bảo an toàn và tránh dịch bệnh lây lan.