Chiều ngày 30 Tết vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã đến kiểm tra tình hình phục vụ Tết tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và chúc tết cán bộ, nhân viên của Cảng trong ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất. 

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng đã báo cáo Bộ trưởng và Đoàn công tác tình hình hoạt động bay, phục vụ hành khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán từ ngày 20/01/2019 (ngày 15 Tết) cho đến ngày 04/02/2019 (ngày 30 Tết). Theo đó, tổng số lượt chuyến bay trong giai đoạn này là 11.865 l/c, phục vụ gần 1.714.000 hành khách. Đặc biệt, ngày 30/01 (tức 25 Tết) đạt 867 l/c, tăng 6,25% so với cùng kỳ Tết Âm lịch 2018. Lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đông nhất là vào ngày 01/02 (tức 27 Tết), với 127.592 lượt, tăng 8,42% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, theo báo cáo số liệu của Công an cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, số lượng khách Việt kiều về quê ăn tết năm 2019 là 35.771 khách, tăng hơn 7000 khách so với cùng kỳ 2018. 

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2019 chu đáo, kỹ lưỡng, họp thống nhất phương án phục vụ Tết Nguyên đán với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất và thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết, Tổ phản ứng nhanh với thành phần gồm đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất thường xuyên trao đổi lịch bay, công tác điều hành, xử lý ngay các vụ việc nên đã duy trì tốt công tác phục vụ hành khách trong dịp Tết.

Sau khi nghe lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và đại diện các hãng hàng không, Công ty Quản lý bay miền Nam báo cáo tình hình phục vụ Tết, Bộ trưởng đã ghi nhận thành tích và biểu dương các đơn vị trực thuộc Cảng, Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các đơn vị quản lý nhà nước như Công an cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất đã có nhiều nỗ lực cố gắng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, tỷ lệ chậm huỷ chuyến bay đã giảm so với Tết Âm lịch 2018. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đơn vị cần tập trung mọi nguồn lực, thực hiện tốt công tác phục vụ hành khách giai đoạn 2 sau Tết âm lịch, yêu cầu các hãng hàng không có phương án xử lý khi có tàu bay bị hư, trục trặc kỹ thuật, sẵn sàng tàu bay dự phòng để kịp thời phục vụ hành khách trong mọi tình huống.

Thay mặt cho các đơn vị phục vụ hành khách tại Cảng, ông Đặng Tuấn Tú hứa sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ trưởng đối với công tác phục vụ cho hành khách trong giai đoạn sau Tết, đảm bảo an ninh an toàn và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019.