Ngày 22/12/2020, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nhận được chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 (AHA) của Hiệp hội sân bay quốc tế (ACI). Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình khẳng định Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trong thời gian hiện nay. Chứng chỉ AHA có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp.

Được biết, Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid 19.

Trong thời gian qua, Cảng HKQT TSN đã nổ lực hết mình thực hiện những biện pháp phòng chống dịch, hoàn tất các thủ tục theo quy trình cấp chứng nhận của Tổ chức ACI. Điều này minh chứng cho hành khách đi tàu bay và Cơ quan quản lý nhà nước về hàng không rằng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ưu tiên hàng đầu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch của Việt Nam và WHO, đảm bảo sự hài hòa các hướng dẫn toàn cầu của ICAO. Theo đó, hành khách sẽ cảm thấy yên tâm về việc đảm bảo an toàn sức khỏe khi chọn hình thức di chuyển bằng máy bay qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến nay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là một trong 4 sân bay quốc tế tại Việt Nam được ACI trao chứng nhận AHA. Đây là động lực khích lệ cho đội ngũ CBCNV các Cảng hàng không tiếp tục cố gắng để thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay. Đồng thời là cơ sở để các Cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước nghiên cứu mở lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

                                                                                                                                                             Tin và ảnh: P.AT&KSCL