Nhằm tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ Lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Trung tâm Chính trị quận Tân Bình tổ chức đào tạo trình độ Sơ cấp lý luận chính trị cho 11 cán bộ đoàn thuộc Đoàn cơ sở Khối hành chính và Đoàn cơ sở Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất.

Ý nghĩa hơn, lớp Sơ cấp LLCT được chính thức khai giảng vào ngày 26/3/2024, nhân kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo trình độ Sơ cấp LCCT kéo dài gần 02 tháng, bám sát Đề cương của Ban Tuyên giáo Trung ương với 18 nội dung cơ bản về Triết học và Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng giải phóng dân tộc; sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị trong thời kỳ quá độ đi lên Chủ nghĩa Xã hội; tầm quan trọng của Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ mới... Qua đó, trình độ lý luận và nhận thức chính trị của cán bộ đoàn ngày càng được nâng cao. Đây là tiền đề để phát triển, giới thiệu nguồn cán bộ, đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Lễ khai giảng Lớp Sơ cấp LLCT năm 2024 tại Trung tâm Chính trị quận Tân Bình.

Giảng viên Nguyễn Thị Thanh Huyền, chủ nhiệm lớp Sơ cấp LLCT năm 2024.

Ngoài những nội dung lý luận đã được truyền tải trong phạm vi lớp học, các hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế gắn liền với yếu tố lịch sử, chính trị của đất nước cũng đã được đưa vào chương trình học tập một cách thực tế và sinh động. Có thể nói, đây là điểm đổi mới tích cực so với khóa học năm 2023.

Cán bộ đoàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất học tập, nghiên cứu thực tế tại Dinh Độc lập.

Cán bộ đoàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 23/5/2024, lễ tổng kết, bế giảng lớp Sơ cấp LLCT đã chính thức được tổ chức với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, ủy viên BTV Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị quận Tân Bình; Giảng viên Nguyễn Thị Thanh Huyền, chủ nhiệm lớp; các giảng viên tham gia giảng dạy cùng các học viên của Lớp Sơ cấp LLCT khóa 2 năm 2024.

Lễ Bế Giảng Lớp Sơ cấp LLCT năm 2024.

Đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư ĐTN Cảng cùng 03 đồng chí cán bộ đoàn đạt loại giỏi tại lễ Bế giảng.

Sau thời gian học tập nghiêm túc, 11 cán bộ đoàn của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành chương trình đào tạo trình độ Sơ cấp lý luận chính trị với thành tích khá, giỏi. Cụ thể: 03/11 đồng chí đạt loại giỏi, 08/11 đồng chí đạt loại khá.

Các đồng chí chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô sau khi hoàn thành khóa học

Có thể nói, việc bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho cán bộ đoàn tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang ngày càng nâng cao cả về chất lượng và số lượng; góp phần vào công tác phát triển nguồn cán bộ trẻ tại Cảng trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Đoàn TN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.