Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng đã phối hợp cùng Trung tâm Chính trị quận Tân Bình khai giảng lớp Sơ cấp Lý luận chính trị khóa II năm 2023 vào ngày 13/6/2023.

Sau gần 02 tháng học tập và rèn luyện tại Trung tâm Chính trị quận Tân Bình, 28 cán bộ Đoàn chủ chốt của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành Chương trình đào tạo trình độ Sơ cấp Lý luận chính trị theo Quyết định số 2920-QĐ/ĐUK, ngày 8/9/2014 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Công văn số 17-CV/ĐTN, ngày 13/02/2023 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng HKVN.

Cán bộ Đoàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong Lễ Bế giảng tại Hội trường, Trung tâm Chính trị quận Tân Bình.

Chương trình đào tạo bám sát đề cương của Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho trình độ Sơ cấp với 18 nội dung cơ bản về Triết học và Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng giải phóng dân tộc; sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị trong thời kỳ quá độ đi lên Chủ nghĩa Xã hội; tầm quan trọng của Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ mới... đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhận thức của các cán bộ, đảng viên, đoàn viên ưu tú trong các tổ chức Đảng – Đoàn thể tại Cảng.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, cầu thị và có trách nhiệm cao, 28 cán bộ Đoàn đủ diều kiện, tiêu chuẩn đã hoàn thành tốt các nội dung được đào tạo. Lễ Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp đã được tổ chức một cách trang trọng, thành công và có ý nghĩa vào Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Cán bộ Đoàn Cảng nhận bằng tốt nghiệp trình độ Sơ cấp LLCT.

Lớp Sơ cấp LLCT Khóa II năm 2023 của Trung tâm Chính trị quận Tân Bình.

Lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị Khóa II năm 2023 rất vinh dự và tự hào khi có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy Tân Bình, Giám đốc Trung tâm Chính trị tại Lễ Khai giảng và Bế giảng của khóa học. Đồng chí đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo các đơn vị đã tạo điều kiện và quan tâm trong việc đào tạo trình độ LLCT cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng đến các học viên đã hoàn thành khóa học và các học viên đạt trình độ tốt nghiệp đạt loại “Giỏi”. Đặc biệt, đồng chí đã dành tặng 02 phần quà cho 02 học viên có câu trả lời hay nhất đối với câu hỏi mà đồng chí đã đặt ra trong buổi Lễ Khai giảng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị quận Tân Bình phát biểu tại Lễ Bế giảng.

Các học viên đạt tốt nghiệp loại “Giỏi”.

02 học viên có câu trả lời hay nhất nhận quà của đồng chí Giám đốc TT Chính trị.

Đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đại diện đội ngũ cán bộ Đoàn tặng hoa thay cho lời cảm ơn đến Giám đốc TT Chính trị và Giáo viên chủ nhiệm Lớp.

Việc rà soát và phối hợp tổ chức đào tạo trình độ lý luận chính trị cho cán bộ đoàn đã cho thấy sự quan tâm của các cấp ủy Đảng trong việc nâng cao nhận thức về chính trị đối với đội ngũ cán bộ trẻ; góp phần tạo nguồn cán bộ, đảng viên trẻ có trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, nhận thức đúng đắn và đủ năng lực để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Văn phòng Đảng – Đoàn