Ngày 22/7/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức các hoạt động  tri ân, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7) tại các khu vực trên địa bàn Thành phố.

Chương trình có sự tham gia của các tổ chức, đơn vị trong Cụm hoạt động Tân Sơn Nhất, gồm: Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cảng HKVN (ACV); Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - khu vực Tân Sơn Nhất (VNA); Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế TSN; Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay TSN (SASCO); Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS); Quận đoàn Bình Thạnh, Quận Đoàn 3.

Bằng tất cả tấm lòng thành kính, Đoàn đã long trọng dâng hương, tưởng niệm các anh Anh hùng liệt sỹ tại đài tưởng niệm Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Các đơn vị thuộc Cụm hoạt động Tân Sơn Nhất tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Quận 3.

Một thời khói lửa hào hùng đã đi qua nhưng những giá trị cao quý mà thế hệ con cháu đang được kế thừa vẫn sẽ mãi sáng ngời. Đó là giá trị của hòa bình, của sự hy sinh cao quý vì Tổ quốc, giá trị của lịch sử hào hùng và hơn hết, đó là giá trị của lòng biết ơn. Để từ đó, thế hệ trẻ của Thành phố mang tên Bác noi gương, quý trọng giá trị của “Độc lập – Tự do”, cố gắng hơn mỗi ngày, cùng chung tay dựng nước và giữ nước.

Đoàn làm lễ tưởng niệm.

Đoàn dâng hương tưởng niệm.

Đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thành kính tri ân các anh hùng, liệt sỹ.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, Đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Bê tại Quận 3 và mẹ VNAH Trần Thị Mai tại quận Bình Thạnh. Cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã chia sẻ về tình hình sức khỏe và gửi quà thăm hỏi đến các mẹ VNNAH.

Đoàn thăm hỏi Mẹ VNAH Trần Thị Mai, quận Bình Thạnh.

Đoàn thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bê, Quận 3.

Tiếp đó, Đoàn đã thăm hỏi 43 Cụ thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang được nuôi dưỡng và điều trị tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, Tp. Hồ Chí Minh.

Đoàn đến thăm Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.

Đại diện Đoàn, đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ đang làm việc tại Trung tâm dưỡng lão. Đồng thời, Đoàn đã trao tặng quà lưu niệm và 10 thùng đựng rác (loại 120 lít) cho Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.

Đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè đại diện nhận quà lưu niệm từ Đoàn Tân Sơn Nhất.

Điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn chính là Căn nhà số 287/70 đường Võ Văn Tần, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là nơi có căn hầm bí mật từng cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn trong các lần tiến công vào Dinh Độc lập (Chiến dịch tết Mậu Thân năm 1968). Nơi đây đã được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia.

Đoàn tham quan tại Căn nhà số 287/70 đường Võ Văn Tần, Quận 3.

Tại đây, tuổi trẻ Tân Sơn Nhất đã được tham quan thực địa hầm căn cứ, được đặt chân đến nơi mang dấu ấn của một chặng đường lịch sử hào hùng, được nghe, được thấy, được bồi dưỡng thêm lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ.

“Tháng 7 – Tháng của lòng biết ơn, tri ân các anh hùng, liệt sỹ”

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước!

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.