Sáng ngày 10/7/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức thành công Lễ phát động hưởng ứng An toàn - Vệ sinh lao động giai đoạn 06 tháng cuối năm 2024.

Hình ảnh tuyên truyền chính thức của Lễ Phát động.

Buổi lễ có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ Tổng công ty Cảng HKVN (ACV); đồng chí Phạm Thị Út, Chánh Văn phòng Công đoàn – Đoàn Thanh niên ACV; các đồng chí cán bộ thuộc các Ban chức năng ACV; các đồng chí là Thủ trưởng các cơ quan Quản lý Nhà nước, các đơn vị doanh nghiệp Hàng không và Phi hàng không đang hoạt động tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; các đồng chí là Thủ trưởng các phòng chức năng, các Trung tâm trực thuộc Cảng. Cùng sự góp mặt của đông đảo CBNV – NLĐ thuộc các đơn vị .

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Công Hoàn P, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã khẳng định công tác an toàn, vệ sinh lao động là yêu cầu then chốt trong việc bảo đảm an toàn cho hoạt động SXKD và các hoạt động khai thác tại Cảng. Đồng chí nhấn mạnh Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là Cảng hàng không, Sân bay có sản lượng khai thác cao nhất cả nước và là nơi có nhiều công trình, dự án trọng điểm cấp quốc gia đang được triển khai, đặc biệt là dự án Nhà ga hành khách T3. Do đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát việc CBNV-NLĐ trong đơn vị thực hiện nghiêm nội quy lao động, quy trình lao động, các quy định về an toàn, vệ sinh lao động...

Thay mặt lãnh đạo Cảng, đồng chí  Nguyễn Công Hoàn – PGĐ, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã gửi những lời phát biểu sâu sắc, chính thức phát động chương trình An toàn – Vệ sinh lao động giai đoạn 06 tháng cuối năm 2024 tới các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng.

Đồng chí Nguyễn Công Hoàn - PGĐ, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát động các đơn vị hưởng ứng chương trình “An toàn- Vệ sinh lao động” giai đoạn 06 tháng cuối năm 2024.

Với 02 nội dung làm điểm nhấn cho Lễ phát động này là báo cáo tham luận của Trung tâm Khai thác ga – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất Về công tác bảo đảm an toàn điện và phòng, chống cháy nổ trong hoạt động SXKD”.  Và phần tập huấn nhanh những kiến thức cơ bản trong việc nhận diện các mối nguy, rủi ro về điện, lồng ghép các nội dung hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, chữa cháy của Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, cán bộ Công an PCCC&CNCH Tp. Hồ Chí Minh (PC07). Chương trình cũng đã ghi nhận, nêu gương những lao động điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các đơn vị trong và ngoài Cảng.

Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, cán bộ Công an PCCC&CNCH Tp. Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ Tổng công ty Cảng HKVN đã đánh giá cao những cam kết mà Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xây dựng và triển khai, nhất là công tác phối hợp với các đơn vị trong việc bảo đảm An toàn - Vệ sinh lao động chung. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc ACV sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện an toàn, vệ sinh lao động tại các Cảng hàng không, Sân bay, các công ty trực thuộc Tổng công ty Cảng HKVN.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường- Phó TGĐ, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ Tổng công ty Cảng HKVN phát biểu tại lễ phát động.

Ban lãnh đạo trao hoa và quà cho cán bộ Công an PCCC&CNCH Tp. Hồ Chí Minh và người lao động đã tích cực tham gia trong chương trình.

Đồng chí Phạm Thị Út, Chánh Văn phòng Công đoàn – Đoàn Thanh niên ACV và đồng chí Nguyễn Công Hoàn, PGĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trao quà cho gương lao động điển hình tiêu biểu của các đơn vị.

Với những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quyết tâm đi đầu, nêu gương trong công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại khu vực Tân Sơn Nhất và trong Tổng công ty Cảng HKVN; hướng đến mục tiêu giảm thiểu tối đa các rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong quá trình điều hành khai thác và sản xuất kinh doanh; tạo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh; chung tay cùng các đơn vị nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách và tàu bay đi/đến qua Cảng.

Những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại khu vực Tân Sơn Nhất đã góp mặt tham gia lễ phát động.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói riêng và Tổng công ty Cảng HKVN nói chung luôn quyết tâm xây dựng hệ thống Cảng hàng không, Sân bay “An toàn – Văn minh – Lịch sự - Hiện đại”.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.