1. Điều kiện
a. Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;
b. Điều kiện khác:
- Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo;
- Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mõi cơ, đau rát họng, mất vị giác …
2. Hướng dẫn hành khách lối vào khu vực làm thủ tục tại nhà ga Quốc nội
a. Khu vực Sảnh A nhà ga Quốc nội: Bố trí sắp xếp các quầy thủ tục cho các hãng hàng không khai thác tại Cảng, cụ thể như sau:
- Vietnam Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo A-B và đảo C-D;
- Bamboo Airways: Hành khách làm thủ tục tại đảo H.
- Pacific Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo E.
- Vasco: Hành khách làm thủ tục tại đảo F.
- Vietravel Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo G.
Hướng di chuyển vào khu vực làm thủ tục: Hành khách di chuyển từ nhà ga nội địa, vào cửa D2, đến đúng quầy thủ tục của hãng hàng không tại khu vực sảnh A để làm thủ tục chuyến bay.
b. Khu vực Sảnh B nhà ga Quốc nội: Phục vụ cho hành khách đi của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách di chuyển theo cửa D6, vào đảo I-J để làm thủ tục chuyến bay.
3. Trên máy bay
Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc.
4. Kết thúc chuyến bay
- Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú: luôn thực hiện thông điệp 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;
- Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú;
- Tự theo dõi sức khoẻ hoặc thực hiện cách ly tại nơi cư trú, lưu trú theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương; thực hiện thông điệp 5K;
- Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.
Vì sự an toàn và thuận lợi cho hành khách đi máy bay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rất mong có sự đồng hành và sự hợp tác tích cực của Quý khách.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất