Để hưởng ứng dịp lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), Công đoàn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa rất thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nữ CNVLĐ.

BCH Công đoàn phối hợp Chính quyền tổ chức tặng quà cho tất cả các Cán bộ, người lao động nữ hiện đang làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đồng thời trích kinh phí mua hoa cùng lời chúc mừng gửi tới các trung tâm, đơn vị trực thuộc Cảng. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn Cảng đã thăm hỏi tặng quà cho 18 trường hợp Nữ CNVLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt là vào ngày 18/10/2024 (Thứ sáu) vừa qua, được sự đồng ý của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi họp mặt, sinh hoạt tập thể kết hợp tham quan dã ngoại để dành riêng cho những Cán bộ Lao động Nữ đang làm việc tại đơn vị.

Địa điểm được lựa chọn dành các chị em phụ nữ là một khu du lịch xanh ở miền Tây – Khu du lịch Cồn Phụng (Mỹ Tho - Bến Tre). Cồn Phụng hiện đang là một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi tới du lịch Bến Tre. Là một cù lao nằm trong hệ thống Tứ Linh: Long, Lân, Quy, Phụng trên con sông Tiền thơ mộng, bất cứ ai đặt chân lên mảnh đất Cồn Phụng đều có một cảm giác bình yên, thoải mái, vừa thú vị vừa độc đáo đến lạ thường.

 

Trước khi đến với Khu du lịch Cồn Phụng, các chị em phụ nữ được ghé Cù lao Thới Sơn để thăm Trại nuôi mật ong, cùng nhau tìm hiểu về quy trình làm kẹo dừa, được thưởng thức đờn ca tài tử – một nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh miền Tây; được thưởng thức trái cây.

Đặc biệt là các chị em có cơ hội trải nghiệm cảm giác thư thái, bình yên khi thả mình nhẹ nhàng trôi trên những chiếc xuồng ba lá để được tha hồ len lỏi, khám phá các con rạch nhỏ với xung quanh là hai hàng dừa nước mát mẻ, cùng dạo chơi ngắm cảnh vô cùng thoải mái.

 

Sau đó, các chị em di chuyển bằng tàu thủy đến Khu du lịch Cồn Phụng để tiếp tục tham quan Công trình kiến trúc Đạo Dừa – đây là nơi trưng bày hình ảnh của các danh nhân và các di tích lịch sử của Bến Tre; ghé thăm Bảo tàng dừa và cơ sở sản xuất kẹo dừa là một đặc sản nổi tiếng của vùng đất Bến Tre. Ngoài ra còn ghé các điểm như Coco Island, Nấc thang lên thiên đường, Khu bến dừa ven sông, Trại nuôi cá sấu. Tại đây, trong lúc một số chị em phụ nữ vừa trò chuyện cùng nhau vừa nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên khi hòa mình vào thiên nhiên với khung cảnh miền quê sông nước hữu tình thì một số chị em khác đã rất thích thú khi được trải nghiệm cùng các dịch vụ vui chơi như: Câu cá sấu, cho cá bú bình, massage cá, …

 

Sau những giờ phút thỏa thích dạo chơi, các chị em đã được cùng nhau thưởng thức ẩm thực nơi đây. Mọi người vừa dùng bữa trưa vừa được hòa mình vào không khí sôi động của tiếng nhạc và tham gia chương trình Gala Lunch với các trò chơi hấp dẫn và vui nhộn trên sân khấu.

Kết thúc chương trình, tàu đưa các chị em trở về đất liền để tiếp tục tham quan Chùa Vĩnh Tràng – Đây là một ngôi chùa cổ được xây dựng với lối kiến trúc rất độc đáo và nổi bật ở Mỹ Tho.

Chuyến đi đã trở về an toàn và kết thúc tốt đẹp, sự vui tươi và phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt và nụ cười của các chị em phụ nữ. Chuyến đi đã để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người, giúp xóa tan đi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau chuỗi ngày làm việc tại đơn vị cũng như những bộn bề lo toan trong cuộc sống thường nhật của các “phái đẹp“ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đồng thời giúp gắn bó, nâng cao tình đoàn kết giữa các chị em trong đơn vị.

Điều đó đã thể hiện rõ sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo và Công đoàn Cảng đối với đời sống tinh thần của Người lao động nói chung và CNVLĐ Nữ nói riêng tại đơn vị. Đó là nguồn động viên, sự khích lệ to lớn nhằm cổ vũ và tiếp thêm năng lượng để Cán bộ Nhân viên tiếp tục đóng góp, không ngừng cống hiến trong công tác chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Cảng ngày càng phát triển vững mạnh

Tin và ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất