Trên cơ sở các hoạt động thường niên của Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA), từ ngày 06/08/2018  đến ngày 09/08/2018 vừa qua, Đoàn thanh sát TSA đã đến và làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về công tác đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng. Nhằm phục vụ tốt công tác đánh giá an ninh hàng không của Đoàn TSA, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động bố trí nhân sự phù hợp và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu liên quan để phục vụ công tác đánh giá của Đoàn TSA.

Đoàn thanh sát đã đánh giá các hoạt động đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bao gồm: Chương trình An ninh hàng không, hồ sơ đào tạo huấn luyện đối với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, khảo sát thực tế khu vực vành đai, công tác đảm bảo an ninh tại các cổng, cửa ra/vào, công tác kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách, hành lý và hàng hóa, hệ thống camera, trang thiết bị an ninh hàng không và công tác bảo trì định kỳ các trang thiết bị.

Đoàn đánh giá TSA khảo sát thực tế khu hoạt động bay, khu vực hàng rào vành đai khu bay

Qua bốn ngày làm việc, Đoàn đánh giá cao hệ thống đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, bao gồm công tác kiểm soát an ninh hàng không, công tác soi chiếu, tính đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, sử dụng trang thiết bị thành thạo, phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh hàng không. Các nhân viên an ninh soi chiếu tại Cảng hàng không đã thực hiện tốt trong công tác hướng dẫn hành khách thực hiện thủ tục kiểm tra an ninh hàng không. Để có được kết quả này là nhờ sự đôn đốc, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng được phía Đoàn TSA chia sẻ một số thông tin hữu ích về lĩnh vực an ninh hàng không trong bối cảnh hiện nay trên thế giới cũng như một số kinh nghiệm chuyên môn nhằm giúp Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho hành khách và các chuyến bay đi và đến Cảng.