Nhân Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 12/4/2023, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại huyện Côn Đảo,  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Nam Tiến, UV BTV Đảng ủy - Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ, cấp ủy, lãnh đạo và các đồng chí đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ.

Tại Nghĩa trang Hàng Dương, Đoàn cán bộ, đảng viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên anh linh các anh hùng liệt sĩ, những chiến sĩ cách mạng kiên trung, đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, đến thăm mộ và thắp hương tri ân cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà hoạt động yêu nước Nguyễn An Ninh, Lưu Chí Hiếu và nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Trong hành trình về nguồn tại Côn Đảo, Đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Côn Đảo; đến tham quan, tìm hiểu các địa danh, di tích lịch sử ghi dấu ấn truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc: Bảo tàng Côn Đảo, các trại Phú Hải, Phú Thọ, Phú Tường, Phú Bình...

“Địa ngục trần gian” Côn Đảo là một di tích đặc biệt, tập trung nhiều nhất hệ thống nhà tù khét tiếng của Pháp và Mỹ; chứng tích cho tội ác tra tấn tàn bạo, dã man của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và tay sai với các tù nhân chính trị. Nhưng nơi đây cũng là minh chứng cho tinh thần kiên cường, ý chí trung thành với Tổ quốc và lý tưởng của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày. “Trường học cộng sản” ấy đã hun đúc phẩm chất, ý chí của người đảng viên Cộng sản trên tuyến đầu, đồng thời là nơi phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng và tinh thần yêu nước.

Chương trình sinh hoạt chuyên đề về nguồn đã mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thấu hiểu sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông, mãi mãi biết ơn những hy sinh to lớn và thêm vững tin vào con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn./.

                                                            Tin và ảnh: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất