Đoàn kiểm tra do đ/c Thiếu tướng Trần Hữu Nam, Phó cục trưởng Cục tác chiến – Bộ tổng tham mưu Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn. Về phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, có sự hiện diện của ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, các phó giám đốc và lãnh đạo các trung tâm và phòng chức năng: TT. Điều hành sân bay, TT. An ninh hàng không và P.An toàn Kiểm soát chất lượng.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện việc khắc phục những khuyến cáo của Chủ tịch Ủy ban ANHK đối với Cảng HKQTTSN. Về việc đảm bảo an ninh hàng không, Cảng đã tiến hành đánh giá lại hệ thống camera, thay thế 479 camera cũ, lắp đặt thêm 515 camera mới; nghiên cứu và lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm tích hợp phân tích hình ảnh để nhận diện khuôn mặt và giúp cho việc cảnh báo, phát hiện hành lý vô chủ, bỏ quên như đề nghị của đoàn kiểm tra đợt trước; đồng thời Cảng cũng báo cáo Đoàn kiêm tra kết quả xử lý các vụ việc vi phạm ANHK trên địa bàn.

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Nam Tiến – Phó giám đốc Cảng đã báo cáo đoàn kiểm tra về kết quả triển khai xây dựng thực hiện các phương án liên quan đến MANPADS và Quyết định 16/2017/QĐ-TTg ngày 16/05/2017, kết quả xử lý các vụ việc vi phạm an ninh hàng không trên địa bàn, cơ chế vận hành và phối hợp xử lý các tình huống khẩn nguy cũng như công tác phối hợp hiệp đồng với các đơn vị quản lý nhà nước, Công an, Hải quan, Quân đội nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng có một số kiến nghị đối với đoàn kiểm tra để tăng cường hiệu quả trong công tác phòng chống khủng bố, khẩn nguy sân bay như: kết nối thông tin liên lạc giữa Cảng với Ủy ban ANHK quốc gia, đề nghị các đơn vị thuộc Bộ Công An thường xuyên trao đổi thông tin với Cảng về phương thức, thủ đoạn, âm mưu của các đối tượng khủng bố để Cảng tổ chức quán triệt đến người lao động nâng cao tinh thần cảnh giác trong quá trình làm nhiệm vụ, đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền pháp luật hàng không,...

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra thực trạng Sở chỉ huy khẩn nguy của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về quy trình, quy chế, đường dây nóng; cơ chế vận hành, phối hợp giữa các lực lượng, đơn vị liên quan là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố TP.HCM với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong việc tiếp nhận, trao đổi, xử lý và ứng phó các tình huống khẩn nguy.

Là một cảng hàng không có lượng hành khách đi và đến cao nhất nước, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho hành khách và các chuyến bay, cũng như phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng, các đơn vị có liên quan trong công tác phòng chống khủng bố, đảm bảo an ninh trật tự xã hội trong địa bàn.

Tin & Ảnh : Phòng An toàn & Kiểm soát chất lượng