Trong 04 ngày vừa qua (từ ngày 27/11 đến ngày 01/12/2023), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiếp đón và làm việc với đoàn Đánh giá An ninh ACI – APEX. Đây là lần đánh giá thứ 3 về Dự án CASE II trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Hội nghị Hàng không Dân dụng Châu Âu và ACI World nhằm hỗ trợ tăng cường chế độ an ninh hàng không các quốc gia đối tác ở Châu Phi, Trung Đông và Châu Á.

Ông Đặng Ngọc Cương – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng cán bộ tiếp đón đoàn kiểm tra an ninh ACI – APEX

Tham dự làm việc với Đoàn đánh giá ACI – APEX gồm có ông Đặng Ngọc Cương – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Ông Nguyễn Văn Long – Giám đốc Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất và đại diện lãnh đạo các đơn vị hoạt động tại Cảng.

Ông Nguyễn Văn Long – Giám đốc Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất dẫn đoàn đi kiểm tra thực tế Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Đoàn kiểm tra thực tế sân đỗ tàu bay

Nội dung của cuộc kiểm tra đánh giá gồm công tác kiểm tra an ninh soi chiếu đối với hành khách, hành lý, hàng hóa tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; công tác kiểm tra, giám sát an ninh hàng không tại các điểm kiểm tra an ninh nội bộ ra/vào khu vực sân đỗ tàu bay; hồ sơ về công tác kiểm soát an ninh nội bộ, công tác đào tạo, huấn luyện an ninh hàng không; khảo sát và đánh giá cách thức hoạt động của Cảng… Đoàn đã chia thành 02 nhóm gồm 01 nhóm đánh giá thực tế (nhà ga, sân đỗ, kho hàng…) và 01 nhóm thảo luận tại văn phòng với các bộ phận liên quan (đào tạo nhân sự, thẻ an ninh…)

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đại diện nhận giấy chứng nhận tiêu chuẩn ICAO của Đoàn kiểm tra an ninh ACI – APEX

Qua quá trình thực tế, Đoàn ghi nhận sự tích cực của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong việc bảo đảm an ninh, an toàn và kiểm soát chất lượng. Đoàn đánh giá ACI – APEX và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã ký bản tuyên bố cam kết và hợp tác với ACI trong lĩnh vực an ninh hàng không. Đoàn ghi nhận và cám ơn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình Đoàn ACI - APEX đánh giá tại Cảng. Về tổng thể hệ thống an ninh hàng không, Đoàn ACI - APEX đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và trao giấy chứng nhận cho Cảng trong việc cam kết, phát triển về công tác an ninh hàng không, tuân thủ các quy định và các tiêu chuẩn của ICAO.

Tin và ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất