Sáng ngày 14/6, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức lễ “Ra quân Thanh niên tình nguyện giai đoạn Hè” năm 2024 chương trình được bắt đầu từ ngày 14/6 đến ngày 15/8 tại Cảng.

Chương trình “Ra quân Thanh niên tình nguyện” là một trong những chương trình trọng điểm của Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách đi/đến qua Cảng, nhất là các khung giờ khai thác cao điểm. Có thể nói, trong 3 tháng hè thì đây là chương trình Ra quân TNTN có thời gian ra quân kéo dài nhất trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cảng.

Lực lượng tham gia chương trình TNTN giai đoạn Hè gồm đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Học viên hàng không Việt Nam. Để đảm bảo các yêu cầu về an ninh, an toàn hàng không, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng đã bố trí lực lượng hướng dẫn, tập huấn nhanh nghiệp vụ, cung cấp các thông tin cho đoàn viên, thanh niên trước các buổi ra quân. Đồng thời, phân công các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành ĐTN trực chỉ huy, giám sát các hoạt động trong suốt quá trình ra quân nhằm nắm bắt tình huống, xử lý kịp thời khi có phát sinh các sự vụ bất thường.

Lễ Ra quân TNTN giai đoạn Hè năm 2024 của BCH Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Chương trình được triển khai tập trung chủ yếu ở các khu vực thuộc ga đi quốc nội như: sảnh (A,B), cầu thang máy, thang cuốn, các đầu máy soi chiếu... Qua đó, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ hành khách là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai; hành khách cần hỗ trợ thông tin vào khung giờ từ 5h00 đến 9h00 sáng các ngày thứ 5, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

Các hoạt động chính của chương trình là hỗ trợ thông tin chuyến bay, thông tin các dịch vụ và tiện ích tại Cảng; hướng dẫn quy trình làm thủ tục hàng không; hỗ trợ khu vực máy check in online; thu gom xe đẩy; hướng dẫn hành khách các bước kiểm tra an ninh soi chiếu đảm bảo hanh thông, an toàn và hiệu quả.

Một số hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong ngày 14/6/2024.

Công tác hậu cần cho chương trình đã được ĐTN Cảng chuẩn bị tốt như: chế độ ăn sáng, nước uống, khu vực tập kết tư trang cá nhân, quy định về trang phục; công tác kiểm soát và điều hành quân số các đơn vị... cũng đã được bảo đảm.

Với tinh thần “Xung kích – Tình nguyện – Sáng tạo”, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chào đón Mùa hè xanh năm 2024!

Tin, ảnh:  Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.