Trong năm 2022, được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất luôn coi trọng đổi mới toàn diện từ phương thức lãnh đạo đến các nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, Trung tâm An ninh hàng không đã chú trọng xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, xây dựng hình ảnh và uy tín của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, góp phần vào sự phát triển chung của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Cụ thể trong năm 2022, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện, hỗ trợ hành khách tìm kiếm và trao trả 68 trường hợp tài sản giá trị cao, cụ thể như: 1.850.111.000 VND, 9.324 USD, 410 CNY (nhân dân tệ), 360 EUR, 50 SGD (Đô la Singapore), 700 CAD (Đô la Canada), 448.000 JPY (Yên Nhật), 5.500 TWD (Tân Đài Tệ), 1.100 RUB (Rúp Nga), 1.150 PLN (Zloty Balan). Cùng những hiện vật có giá trị khác như 08 laptop, 16 điện thoại các loại, 05 Ipad, 57 đồng hồ đeo tay các loại, trang sức bằng kim loại và nhiều tài sản giá trị khác.
Gần đây nhất vào ngày 09/12/2022, Đội An ninh trật tự Quốc nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan, hỗ trợ tìm kiếm và bàn giao cho hành khách 01 máy tính xách tay cho hành khách để quên vào ngày 10/11/2022 tại khu vực quầy làm thủ tục hàng không ga quốc nội, qua đó hành khách đã viết thư cám ơn sự nhiệt tình, trách nhiệm và sự hỗ trợ của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không.
Từ những hành động đẹp của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã góp phần nâng cao hình ảnh của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói riêng và của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung trong mắt hành khách khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.