Nhằm đảm bảo an toàn cho tàu bay trong quá trình khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và tăng cường công tác phối hợp giữa các hãng hàng không với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng vụ HKMN, ngày 12/06/2018 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không thành viên của Hiệp hội các hãng hàng không  Châu Á – Thái Bình Dương (AAPA) bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đã tổ chức cuộc họp chia sẻ kinh nghiệm và công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đại diện Ban giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng đã hoan nghênh Đoàn công tác của AAPA qua Việt Nam làm việc và chia sẻ kinh nghiệm. Tại buổi họp, Cảng đã trình bày về thực trạng tình hình va chạm chim cũng như công tác kiểm soát chim và động vật tại Cảng. Ngoài việc chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát chim và động vật nuôi trong phạm vi Cảng quản lý, Cảng còn chủ động phối hợp với Cảng vụ HKMN, Đơn vị quân đội (F370) và chính quyền địa phương tiếp giáp sân bay (Quận Tân Bình, Gò Vấp) kiểm tra công tác nuôi thả động vật nuôi và nuôi thả chim, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho tàu bay trong quá trình cất hạ cánh.

Sau khi nghe phía Cảng trình bày, Đại diện của AAPA, Ông Martin Eran- Tasker - Giám đốc Kỹ thuật của AAPA đã nêu lên sự cần thiết của công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã nhằm giảm thiểu thiệt hại cho các hãng hàng không trong quá trình khai thác, đồng thời cũng nêu lên vai trò trách nhiệm của hãng hàng không trong công tác báo cáo và chia sẻ thông tin các sự cố liên quan đến chim va chạm tàu bay. Sau khi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã, Đoàn công tác cũng đã đi khảo sát thực tế khu hoạt động bay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng kết luận nhằm thực hiện tốt công tác kiểm soát chim và động vật nuôi tại Cảng, đề nghị các hãng hàng không nâng cao công tác an toàn, kịp thời báo cáo các sự cố cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dự trên số liệu thống kê, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đánh giá công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại Cảng, báo cáo đề xuất Tổng công ty đầu tư phương tiện trang thiết bị xua đuổi chim nhằm nâng cao hiệu quả công tác xua đuổi chim tại Cảng.