Sáng ngày 30/05, Tổ công tác an toàn đường cất hạ cánh (CHC) đã tiến hành sơ kết hoạt động bảo đảm an toàn đường cất hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất 4 tháng đầu năm 2025. Chủ trì Hội nghị gồm có Ông Nguyễn Công Hoàn – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cùng với sự tham dự của Ông Bùi Thuận Thái – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và đại diện của các đơn vị thành viên trong Tổ công tác an toàn đường CHC.
Ông Nguyễn Công Hoàn – Phó Giám đốc Cảng chủ trì Hội nghị
Theo thống kê, 4 tháng đầu năm 2025, tổng số khách thông qua Cảng (đạt 14,532,769 hk) tăng 3.4% và tổng số CHC (đạt 89,280 l/c) tăng 5.3 % so với cùng kỳ năm 2024. Hiện tại 06 Chỉ số an toàn SSP của Tổ công tác an toàn đường CHC Cảng HKQT TSN thực hiện đạt mục tiêu an toàn năm 2025. Công tác an toàn đường CHC trong các tháng qua đã được thực hiện tuân thủ theo quy định, không có vụ việc nào uy hiếp đến an toàn cất hạ cánh.
Những tháng đầu năm 2025 ghi nhận điểm tích cực đối với Chỉ số về Vật ngoại lai FOD, cụ thể “Số vụ việc phát hiện FOD trong 4 tháng đầu năm 2025 giảm 42.1% so với cùng kỳ năm 2024”.
Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Công Hoàn – Phó Giám đốc Cảng đánh giá cao việc thực hiện, phối hợp giữa thành viên Tổ công tác bảo đảm an toàn đường CHC. Bên cạnh đó, Phó GĐ Cảng cũng yêu cầu các thành viên của Tổ An toàn cất hạ cánh tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về an ninh an toàn hàng không, tập trung thực hiện có hiệu quả các biện pháp kiểm soát rủi ro đối với những nội dung cần cải tiến.
Nhằm bảo đảm an toàn khu hoạt động bay, Cảng vụ HKMN, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị trong quá trình phục vụ tàu bay, đơn vị PVMĐ, phục vụ kỹ thuật tàu bay. Đặc biệt việc tuân thủ quy định quy định an toàn Cảng về việc dừng chờ, nhường đường cho tàu bay lăn tại các giao lộ đường lăn với đường công vụ.
Thông qua hội nghị, các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề ra phương hướng hoạt động trong quý tiếp theo năm 2025 tập trung vào các vấn đề trọng điểm liên quan bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu bay, ngăn ngừa các sự cố tàu bay lăn lố vạch dừng khi lăn vào các vị trí đỗ có hệ thống VDGS, bảo đảm an toàn tĩnh không; Ngăn ngừa các trường hợp PT/TTB cắt đầu/đuôi/ vi phạm khoảng cách an toàn tàu bay lăn. Đồng thời tiếp tục duy trì công tác phối hợp với các đơn vị quân đội (F370, F367), Cảng vụ HKMN và chính quyền địa phường nhằm tuyên truyền các biện pháp kiểm soát chim và động vật nuôi xung quanh Cảng; tiếp tục thực hiện công tác chống ngập úng, ảnh hưởng đến khu hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Tin và ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất