Vào lúc 13h ngày 20/9/2019 vừa qua, tại Hội trường ACV đã diễn ra Hội nghị tổng kết và ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT, PCCC và CNCH tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giữa Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP và Công an TP.HCM.

Hội nghị có sự tham dự của ông Vũ Thế Phiệt – Tổng giám đốc TCTCHKVN, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng HKQT TSN và đại diện lãnh đạo của các ban chức năng của Tổng công ty, các phòng chức năng và các trung tâm trực thuộc Cảng HKQT TSN. Về phía Công an TP.HCM có sự tham dự của đ/c Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM và các đ/c đại diện các các đơn vị có liên quan của Công an TP.HCM. Bên cạnh đó, hội nghị vinh dự đón tiếp sự có mặt của đại diện UBND TP.HCM, Bộ tư lệnh TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Cảng vụ HKMN, Ban chỉ huy đóng quân canh phòng sân bay Tân Sơn Nhất,…

Sau phần khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thành Úy – Phó giám đốc Cảng HKQT TSN đã đọc báo cáo tổng kết việc phối hợp giữa Công an TP.HCM và TCT CHKVN – CTCP trong thời gian qua. Hai đơn vị đã duy trì chế độ cung cấp, trao đổi thông tin lẫn nhau, chủ động phối hợp trong việc nắm tình hình, xử lý những vụ việc vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông xảy ra trong địa bàn Cảng, duy trì công tác tuyên truyền cho cán bộ công chức và quần chúng nhân dân nhằm nâng cao nhận thức , trách nhiệm về đảm bảo an ninh hàng không dân dụng, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ an toàn tĩnh không. Nhờ đó, trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa công an thành phố với các đơn vị của ngành hàng không trong việc đảm bảo ANTT đã đi vào nề nếp, mang tính chủ động, kịp thời trong công tác tiếp nhận, xử lý các vụ vi phạm. Tuy còn một số hạn chế, tồn tại nhưng việc thực hiện quy chế phối hợp giữa hai phía đã đạt được những thành quả tốt đẹp, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự xã hội, phòng cháy chữa cháy cho hoạt động khai thác tại Cảng nói riêng cũng như trên địa bàn thànhh phố nói chung.

Tiếp theo chương trình là phần tham luận của CA Q. Tân Bình về công tác đảm bảo ANTT và quyết định khen thưởng của Giám đốc Công an TP.HCM và Tổng giám đốc TCT CHKVN – CTCP cho các tập thể, cá nhân của hai đơn vị đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp.

Sau đó, hội nghị đã lắng nghe dự thảo nội dung Quy chế phối hợp và tiến hành ký kết Quy chế phối hợp mới giữa TCT CHKVN – CTCP và Công an TP.HCM trong việc đảm bảo ANTT, PCCC và CNCH tại Cảng HKQT TSN.

Đại diện lãnh đạo của hai đơn vị TCT CHKVN và CA TP.HCM đã phát biểu chỉ đạo về phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 16h30ph cùng ngày.