Nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Văn hoá An toàn hàng không, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xây dựng Kế hoạch phối hợp Tổ chức Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về An ninh - An toàn hàng không năm 2023” với Chủ đề: “Nâng cao nhận thức Văn hóa An ninh, An toàn hàng không trong giai đoạn hiện nay”, nội dung cụ thể như sau:

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

  • Mục đích:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Pháp luật về an ninh, an toàn hàng không góp phần tạo chuyển biến tích cực, thay đổi hành vi và xây dựng ý thức tuân thủ và chấp hành các quy định của Pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn hàng không như: thả diều, chiếu đèn Laser, sử dụng các thiết bị bay (drone), sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay, mang các vật cấm lên tàu bay...

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn Thanh niên trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Văn hoá An ninh - An toàn hàng không thành cuộc thi hàng năm đáp ứng yêu cầu tìm hiểu các quy định của Pháp luật về An ninh - An toàn hàng không, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, lan rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn nhất với Đoàn Thanh niên các đơn vị địa phương xung quanh Cảng trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, góp phần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trong giai đoạn hiện nay.

  • Yêu cầu:

Cuộc thi trực tuyến cần đảm bảo nội dung thiết thực, phù hợp với trình độ, nhận thức pháp luật của các tầng lớp nhân dân về An ninh – An toàn hàng không. Đồng thời huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quận Tân Bình.

Công tác phối hợp tổ chức, phát động cuộc thi được tiến hành chặt chẽ, chú trọng chất lượng và hiệu quả, đảm bảo mục đích, yêu cầu của Cuộc thi mang lại hiệu quả thiết thực.

NỘI DUNG, HÌNH THỨC CUỘC THI:

Nội dung thi:

  • Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ về An ninh hàng không.
  • Nghị định 162/2015/NĐCP ngày 30/11/2018 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
  • Nghị định 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 sữa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.
  • Nghị định 32/2016/NĐ-CP ngày 6/5/2016 của Chính phủ về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam.
  • Thông tư 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/03/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam; về một số hành vi không được phép khi đi tàu bay (một số vật phẩm nguy hiểm, dọa có bơm, hành vi gây rối, sử dụng giấy tờ không đúng quy định tham gia đường hàng không…).
  • Thông tư 41/2020/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2020 sữa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/03/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
  • Thông tư 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11 năm 2021 của Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết về quản lý, khai thác Cảng hàng không, sân bay.
  • Quy định an toàn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-CHKQTTSN ngày 7/01/2022 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất).

Hình thức thi:

  • Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, người dự thi tham gia thi trực tiếp trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối mạng Internet (máy tính bảng, điện thoại thông minh…..) trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn.
  • Chi tiết và cách thức tham gia dự thi được thực hiện theo hướng dẫn tại Thể lệ cuộc thi.

Đối tượng tham gia:

Người dân, cán bộ CNVC, học sinh, đoàn viên thanh niên, người lao động…đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, Quận Tân Bình, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Phú Thành phố Hồ Chí Minh.

THỜI GIAN TỔ CHỨC:

  1. Thời gian thi: Bắt đầu từ 10h00 ngày 03/07/2023 đến 10:00 ngày 17/07/2023.
  2. Tổng kết, trao giải cuộc thi: 15h00 ngày 21/07/2023 tại P.316 tòa nhà Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất .
  3. Thông tin cuộc thi:
  • Thông tin chính thức của cuộc thi được đăng tải trên Fanpage Facebook (Đoàn Thanh Niên Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất).

THỂ LỆ CUỘC THI:

  • Các thí sinh tham gia thi bằng cách truy cập vào đường link tại đây hoặc quét mã QR Code của Hội thi tại trang Fanpage Facebook của Đoàn TIA: Đoàn Thanh Niên Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, hoặc từ các Group Đoàn Thanh niên của các cơ sở đoàn, chi đoàn.
  • Mỗi thí sinh có tối đa 2 lượt thi. Ở mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 40 câu hỏi dạng trắc nghiệm lựa chọn 01 đáp án đúng nhất trong các đáp án, mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây vừa đọc đề và chọn đáp án trả lời. Với mỗi câu trả lời  trắc nghiệm đúng, thí sinh được 10 điểm.
  • Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tổng kết số điểm chọn ra các thí sinh có số điểm từ cao đến thấp và Ban Tổ chức sẽ thông báo các thí sinh đạt giải và mời tham gia Lễ trao giải.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG CHO MỖI ĐƠN VỊ (QUẬN ĐOÀN, THÀNH ĐOÀN) THAM GIA HỘI THI:

  1. Giải cá nhân:
  • 01 giải Nhất tặng giấy khen kèm tiền thưởng là hiện vật trị giá 1.500.000 đồng.
  • 02 giải Nhì tặng giấy khen kèm tiền thưởng là hiện vật trị giá; 1.000.000 đồng.
  • 03 giải Ba tặng giấy khen kèm tiền thưởng là hiện vật trị giá 500.000 đồng.
  • 04 giải Khuyến khích tặng giấy khen kèm tiền thưởng là hiện vật trị giá: 300.000 đồng
  1. Giải tập thể:
  • 01 giải tập thể: Tặng giấy khen kèm tiền thưởng là hiện vật trị giá: 500.000 đồng dành cho Phường có số lượt tham gia hội thi nhiều nhất.