Trong mùa cao điểm và lễ hội thời gian qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhận được nhiều phản ánh về mất tài sản có giá trị trong hành lý trên các chuyến bay đi đến qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Để mỗi hành khách có trải nghiệm chuyến bay tốt đẹp cùng với hành lý cá nhân đến điểm cuối của hành trình một cách an toàn, nhanh chóng, chúng tôi khuyến cáo hành khách một số nội dung cần chú ý thực hiện khi làm thủ tục ký gửi hành lý như sau:

  • Khi làm thủ tục phải tuân thủ hướng dẫn của nhân viên làm thủ tục và thông tin quy định trên bảng biển tại quầy thủ tục.
  • Tuân thủ quy định, khuyến cáo của Cục HKVN theo Kế hoạch số 1268/KH-CHK và Hướng dẫn số 3798/HD-CHK, điều lệ vận chuyển của các hãng hàng không liên quan đến việc hướng dẫn thực hiện các giải pháp phòng, chống mất cắp tại cảng hàng không sân bay: Không để những vật có giá trị trong hành lý ký gửi như tác phẩm nghệ thuật, máy quay phim, máy ảnh, tiền, đồ trang sức, kim loại quý, đá quý, máy tính, các thiết bị điện tử, giấy tờ có giá trị chuyển đổi thành tiền, giấy tờ có thể chuyển nhượng, chứng khoán, tài liệu đàm phán, hợp đồng, tài liệu kinh doanh, hàng mẫu, giấy tờ tùy thân, các vật dụng quý và/hoặc có giá trị khác trong hành lý ký gửi”. Nếu các vật phẩm này được làm thủ tục Hành lý ký gửi, khách hàng đồng ý chịu mọi rủi ro vận chuyển.
  • Trong trường hợp mất tài sản, đề nghị hành khách liên hệ ngay với bộ phận thất lạc hành lý tại sân bay. Hiện có quầy thất lạc hành lý của Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tại nhà ga đến.

Quầy hành lý thất lạc SAGS tại ga đến quốc nội

Quầy hành lý thất lạc Viags tại ga đến quốc nội

Quầy hành lý thất lạc SAGS tại ga đến quốc tế

Quầy hành lý thất lạc Viags tại ga đến quốc tế

  • Đối với các trường hợp hành khách phản ánh liên quan đến tài sản, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra dữ liệu hình ảnh camera để có cơ sở trả lời và xử lý, không bao che các hành vi tiêu cực.
  • Các nội dung phản ánh của hành khách cần có thông tin nhận dạng cụ thể để thuận lợi cho việc xác minh, tìm kiếm. Khi cần thông tin trợ giúp hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo số điện thoại: 028 3848 5634.

Trân trọng./.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất