Ngày 03/10/2024 Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến thăm và chúc mừng Đội Khẩn nguy cứu hỏa, Trung tâm Điều hành Sân bay Tân Sơn Nhất nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Lực lượng PCCC và CNCH (04/10/1961 - 04/10/2024) và kỷ niệm 23 năm Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy (04/10/2001 - 04/10/2024).

Đội Khẩn nguy cứu hỏa, Trung tâm Điều hành sân bay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Thực hiện tốt công tác PCCC, đảm bảo an toàn là việc phải làm thường xuyên, liên tục, đồng đều, rộng khắp ở các địa phương, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến thăm và chúc mừng Đội Khẩn nguy cứu hỏa

Ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC. Đây là một trong những Pháp lệnh được ban hành sớm nhất của Nhà nước, đã nói lên tầm quan trọng của công tác PCCC. Từ đó đã làm dấy lên các phong trào PCCC đã góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân và xã hội.Toàn dân phòng cháy và chữa cháy là hoạt động của đông đảo quần chúng nhân dân có sự lãnh đạo, chỉ đạo, nhằm thực hiện các hoạt động phòng cháy, chữa cháy, góp phần đẩy mạnh phong trào quần chúng.

Đội khẩn nguy cứu hỏa thực tập phương án PCCC và CNCH

Ngày Toàn dân Phòng cháy chữa cháy 4/10 mang một ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự nhận thức sâu sắc và cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội đối với công tác phòng ngừa và chống cháy nổ. Đây không chỉ là một sự kiện mang tính hình thức mà còn là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cho mỗi cá nhân, gia đình và tổ chức về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn PCCC và cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – những người đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Qua đó, xã hội thể hiện sự trân trọng đối với những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ, đồng thời khích lệ tinh thần và động viên các cán bộ, chiến sĩ PCCC trong việc thực hiện nhiệm vụ đầy thử thách và nguy hiểm.

Đoàn Thanh niên Cảng kính chúc Tập thể Cán bộ, nhân viên Đội Khẩn nguy cứu hỏa, Trung tâm Điều hành Sân bay Tân Sơn Nhất luôn khỏe mạnh, an toàn và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc./.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất