Vào sáng ngày 20/01/2022, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra buổi làm việc giữa Cảng và Đoàn kiểm tra Công an Tp. Hồ Chí Minh về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Về phía Đoàn kiểm tra có sự tham dự của Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng PC07 cùng với đại diện của các đội PC07, PC08, PX03, Đội CC KV3 và một số cán bộ khác. Về phía Cảng có sự chủ trì của Ông Nguyễn Thành Úy – Phó giám đốc Cảng HKQT TSN cùng đại diện của các Phòng chức năng và Trung tâm tại Cảng.

Tại buổi làm việc, đại diện Cảng HKQT TSN đã báo cáo với Đoàn kiểm tra một số nội dung liên quan công tác PCCC&CNCH đối với cơ sở trọng điểm và cơ sở tập trung đông người trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo Kế hoạch số 209/KH-CATP ngày 17/01/2022 về kiểm tra liên ngành cấp Công an Thành phố.

Thực hiện theo Luật PCCC, Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ và Thông tư 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an về công tác phòng cháy chữa cháy, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải, Cục HKVN, Cảng vụ HKMN và của Tổng công ty Cảng HKVN-CTCP đến các đơn vị tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH.

Đối với phương tiện/trang thiết bị phục vụ công tác PCCC&CNCH được Lãnh đạo Cảng quan tâm đầu tư, trang bị đầy đủ và luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Định kỳ hàng tháng, Cảng lập kế hoạch kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC và an toàn điện tại Cảng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất kiểm tra phương tiện/trang thiết bị hoạt động trong khu vực sân đỗ, tiếp cận phục vụ tàu bay đảm bảo an toàn PCCC. Trong năm 2021, ngoài 04 đợt kiểm tra do các đơn vị nội bộ Cảng thực hiện, Cảng HKQT TSN tiếp nhận 02 đợt kiểm tra về công tác đảm bảo PCCC&CNCH của các đơn vị ngoài gồm Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH -Công an TP.HCM.

Trong năm qua tại Cảng có nhiều công trình thi công nên Cảng rất chú trọng thực hiện quy trình kiểm soát an toàn trước khi thi công để triển khai cho các đơn vị trước khi thi công và thực hiện kiểm tra, giám sát trong khu hoạt động bay và trong khu vực nhà ga, yêu cầu đơn vị thi công nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn PCCC, an toàn vệ sinh lao động, thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC theo đúng biện pháp thi công được duyệt, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay các sai sót trong quá trình thi công.

Ngày 13/11/2021 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức thực tập phương án chữa cháy cấp cơ sở tại Cảng năm 2021 tại khu vực hầm đậu xe Tòa nhà văn phòng – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo kế hoạch số 432/KH-CHKQTTSN-ATKSCL ngày 05/11/2021.

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thành phố trong năm 2021, nên những ngày đầu năm 2022 Cảng phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA.TPHCM tiến hành tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cấp giấy chứng nhận cho 80 CBNV thuộc lực lượng PCCC cơ sở tại các đơn vị trực thuộc Cảng.

Trong thời gian tới, Cảng HKQT TSN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH-Công An TP.HCM hơn nữa nhằm đảm bảo công tác PCCC tại Cảng HKQT TSN. Đặc biệt, trong công tác hỗ trợ hướng dẫn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để thực hiện tốt các quy định, đáp ứng các yêu cầu theo quy định do có một số văn bản pháp luật về công tác PCCC&CNCH đã thay đổi.

                                                                             Tin & Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất