Ngày hội Văn hóa An toàn hàng không được tổ chức nhằm mục đích phát triển Văn hóa an toàn hàng không thành ý thức tự giác, lương tâm, trách nhiệm của toàn dân khi tham gia các hoạt động hàng không dân dụng. Phổ biến các quy định của Pháp luật về đảm bảo An ninh, An toàn hàng không, nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn An ninh, An toàn cho hành lang sân bay, các khu vực tiếp giáp với đường cất hạ cánh của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động tuyên truyền như: Tuyên truyền các quy định về An ninh hàng không, các quy định về vật phẩm phẩm được và không được mang lên tàu bay, các loại giấy tờ hợp lệ cho hành khách đi tàu bay. Tuyên truyền các quy định về An toàn hàng không, nội dung và phương thức hoạt động bay nhằm đảm bảo cho các chuyến bay cất hạ cánh an toàn, việc sử dụng tần số, độ cao các vật dụng ở gần khu vực hành lang sân bay.

Cũng trong khuôn khổ của ngày hội, Lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã trao tặng 20 suất học bổng là xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn quận Tân Bình và 05 phần quà cho các gia đình đặt biệt khó khăn tại địa phương.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa được Lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng như Lãnh đạo Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất đặt biệt quan tâm, nằm trong khuôn khổ Cuộc vận động nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014 – 2020 của Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.