Nhằm tiếp tục hưởng ứng chương trình tuyên truyền Văn hoá an toàn hàng không do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phát động hàng năm và Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), sáng ngày 19/12/2020, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Quận Đoàn Tân Bình tổ chức Ngày hội “Văn hóa An toàn Hàng không” lần V - năm 2020 tại Ủy ban Nhân dân Phường 15, quận Tân Bình.

Đến tham dự Ngày hội có đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đồng chí thuộc Quận Đoàn gồm có đ/c Đặng Thành An – Quận ủy viên/Bí thư Đảng ủy Phường 15, đ/c Nguyễn Thị Nguyệt Thủy – Phó Bí thư/Chủ tịch HĐND phường 15 và đ/c Phan Lê Huy Hoàng – Quận ủy viên/Phó Bí thư Quận Đoàn, và hơn 50 đoàn viên tham gia.

Ngày hội đã diễn ra với nhiều hình thức sôi động. Trước hết phải kể đến là hình thức tổ chức hội thi trực tuyến trên mạng xã hội 03 tuần trước đó với các nội dung như: Tuyên truyền các quy định về An toàn hàng không, hướng dẫn hành khách đi tàu bay theo sổ tay hành khách đi tàu bay; Tuyên truyền các quy định về An ninh hàng không, các quy định về vật phẩm phẩm được và không được mang lên tàu bay, các loại giấy tờ hợp lệ cho hành khách đi tàu bay; Nội dung và phương thức hoạt động bay nhằm đảm bảo cho các chuyến bay cất hạ cánh an toàn, việc sử dụng tần số, độ cao chướng ngại vật, công trình ở gần khu vực lân cận sân bay; Quy định của các hãng hàng không để đảm bảo An ninh, An toàn cho tàu bay; các phương thức làm thủ tục; giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của từng đơn vị .... Kết quả thu được rất khả quan với 16.334 lượt tiếp cận, 1.773 lượt tương tác, 458 lượt like, 432 lượt bình luận và 356 lượt chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngày hội đã tạo không khí sôi nổi bằng hoạt động tổ chức chạy xe tuyên truyền. Đoàn chạy xe có gắn áp phích với các khẩu hiệu tuyên truyền về văn hoá an toàn hàng không dành cho người dân xung quanh khu vực lân cận sân bay. Hội thi Kahoot “Tìm hiểu về an toàn bay”.

Cũng trong khuôn khổ của ngày hội, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 500.000đ/suất cho các bạn đoàn viên thanh niên và tặng 10 phần quà trị giá 500.000đ/suất cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường 15, quận Tân Bình.

Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với chính quyền địa phương ra mắt Công trình “Mảng xanh văn minh đô thị” tại số 83/89 Phạm Văn Bạch, Phường 15, quận Tân Bình có biểu tượng và hình ảnh tuyên truyền về văn hoá an toàn hàng không làm nơi tập trung văn hoá cho người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, ngày hội đã lập được “Đội hình tình nguyện hướng dẫn khách du lịch” nhằm hỗ trợ hướng dẫn hành khách khi đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa được Lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hết sức quan tâm với mục đích phát triển Văn hóa an toàn hàng không thành ý thức tự giác, lương tâm, trách nhiệm của toàn dân khi tham gia các hoạt động hàng không dân dụng; Phổ biến các quy định của Pháp luật về đảm bảo An ninh, An toàn hàng không, nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn An ninh, An toàn tại khu vực lân cận sân bay Tân Sơn Nhất.

                                                                                                                                                             Tin và ảnh: VP Đảng Đoàn