Ngày 27/12/2018 vừa qua, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục hàng không VN và đại diện các phòng ban thuộc Cục hàng không VN: Phòng Quản lý hoạt động bay, Phòng Quản lý Cảng hàng không sân bay, Phòng An ninh và Phòng vận tải đã có buổi làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Tết tại đây.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam đã cùng Phó Cục trưởng đi tham quan nhà ga và các công trình, trang thiết bị của Cảng để chuẩn bị đón tiếp hành khách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới.

Trong thời gian cao điểm phục vụ Tết Âm lịch 2019 từ ngày 20/01-19/02/2019 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Tần suất tăng chuyến bay Tết của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng khoảng 8% - 10% so với cao điểm Tết Âm lịch 2018. Ngoài 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco, dự kiến từ ngày 15/01/2019 hãng hàng không Bamboo Airways sẽ bắt đầu khai thác với 04 tàu bay và 24 l/c/ngày, làm thủ tục hàng không tại đảo G(G7-G12) sảnh A ga Quốc nội.

Để đáp ứng sự tăng trưởng về sản lượng vận chuyển hàng không trong dịp Tết như số liệu nêu trên, Cảng đã triển khai đồng bộ các giải pháp về nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng; bổ sung các trang thiết bị, phương tiện cần thiết; tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không; tăng cường tối đa nhân lực phục vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Về cơ sở hạ tầng, Cảng đã kéo dài băng chuyền oval tại nhà ga Quốc nội tăng công suất phục vụ lên 1,5 lần, bố trí thêm 02 máy soi chiếu tại khu vực cầu thang cuốn CD để phục vụ khách hạng C và tổ bay của VNA và BL (dự kiến hoàn tất trước ngày 20/01/2019), tiến hành đóng một số quầy hàng, cửa hiệu để tăng diện tích sử dụng cho hành khách tại nhà ga. Tại nhà ga Quốc tế, Cảng đưa vào khai thác giai đoạn 2 dự án mở rộng nhà ga quốc tế T2 với thêm 01 băng chuyền hành lý đến, 02 đảo thủ tục mới cùng một số trang thiết bị cho khu vực kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh. Về nhân sự, trong dịp cao điểm Lễ, Tết, tập trung 100% quân số các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách làm nhiệm vụ, điều chuyển lực lượng từ các đội an ninh soi chiếu hàng hóa và an ninh soi chiếu quốc tế bổ sung cho an ninh soi chiếu quốc nội để phục vụ cao điểm Lễ, Tết.

Về chất lượng dịch vụ, Cảng tiến hành kiểm tra, bảo trì thường xuyên để đảm bảo hệ thống FIDS, wifi, nước uống, nhà vệ sinh hoạt động xuyên suốt phục vụ hành khách. Đội Trợ giúp thông tin hoạt động xuyên suốt 24/24h, tăng cường 01 nhân viên tại mỗi quầy thông tin trợ giúp quốc nội vào các giờ cao điểm để hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách làm thủ tục chuyến bay. Ngoài ra, tháng 10/2018 Cảng phối hợp với Công ty TNHH Tốc Độ Xanh lắp đặt 30 màn hình SmartSys (hệ thống góp ý trực tuyến và thông tin) tại nhà ga Quốc tế và Quốc nội, đưa vào khai thác từ tháng 12/2018 để hỗ trợ hành khách tra cứu các thông tin cần thiết tại Cảng và đánh giá chất lượng dịch vụ sân bay.

Ngay sau đợt kiểm tra của Cục hàng không Việt Nam, vào chiều ngày 28/12/2018, ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng đã chủ trì cuộc họp với các hãng hàng không, cáccông ty phục vụ mặt đất, Công an cửa khẩu, Cảng vụ HKMN, Đồn Công an TSN nhằm đưa ra phương án phục vụ Tết: Bố trí khai thác tối đa các quầy làm thủ tục, bố trí người hướng dẫn và lọc khách vào các quầy thủ tục theo tuyến đường bay, bố trí bảng biển chỉ dẫn để hành khách thuận tiện tìm đúng khu vực quầy làm thủ tục, bố trí luồng tuyến hợp lý cho hành khách di chuyển trong nhà ga sau khi làm thủ tục hàng không, tránh việc lối di chuyển bị giao cắt gây ùn tắc trong nhà ga. Đặc biệt là có sẵn phương án xử lý và phối hợp kịp thời giữa các đơn vị hoạt động tại cảng khi có tình huống phát sinh. Đồng thời, Cảng đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết hoạt động từ ngày 15/01 – 15/02/2019 với các đơn vị liên quan phục vụ trực tiếp hành khách, đảm bảo ANAT, CLDV trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.