Ngày 19/7 vừa qua, hơn 400 thiếu nhi là con em cán bộ công nhân viên, người lao động trực thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tham gia chương trình Trại hè năm 2023 do BCH Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp tổ chức với chủ đề “Tớ là nông dân chính hiệu”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, chương trình này cũng đã dần trở thành một hoạt động thường niên, có ý nghĩa và thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi tham gia mỗi dịp hè về.

Các cháu thiếu nhi trong trang phục Bà ba nâu bắt đầu chương trình vui chơi tại trại hè

Tại Nông trại vui vẻ - Happy Farm thuộc huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh các cháu thiếu nhi đã được trải nghiệm một mô hình vui chơi lành mạnh ở một không gian mở bình yên, hình ảnh của ruộng đồng, của làng quê Việt Nam được tái hiện rất chân thực và sống động.

Các cháu thiếu nhi mặc trên người bộ đồ “Bà ba nâu”, một trang phục đặc trưng nhất của người nông dân Nam Bộ trước khi tham gia các hoạt động tại nông trại. Điều này giúp các cháu có cảm nhận chân thực và gần gũi hơn trong quá trình trải nghiệm làm một người nông dân Việt Nam.

Buổi sáng các cháu được tham gia các hoạt động như: học và thực hành cấy lúa; phân biệt một số loại nông sản và tham quan các mô hình trồng rau, nuôi cá; trải nghiệm đi cầu khỉ, cầu treo, bắt vịt, bắt cá, đi thuyền gỗ truyền thống, trượt cáp, vượt chướng ngại vật; trải nghiệm tắm mưa và tham gia các hoạt động thể chất dưới nước…

Phân biệt một số loại nông sản và tham quan các mô hình trồng rau

Các cháu thiếu nhi thực hành cấy lúa

Hoạt động đi cầu khỉ, cầu treo, cầu lưới…

Các bé hào hứng tham gia bắt vịt

Hoạt động bắt cá thu hút nhiều cháu tham gia

Hoạt động tắm mưa và trượt cáp

Hoạt động đi thuyền truyền thống và vượt chướng ngại vật

Các hoạt động vui chơi dưới nước

Nụ cười trẻ thơ…

Buổi chiều các cháu thiếu nhi được dạy làm các loại bánh (bánh bò, bánh ống, bánh cuộn lá dừa), kẹo bông gòn, tinh dầu xả. Những thành phẩm do chính các cháu làm ra sẽ được mang về tặng cho người thân, gia đình như món quà nhỏ kỷ niệm một ngày hè thật vui và ý nghĩa.

Thực hành làm bánh, kẹo

Các bé thực hành làm tinh dầu sả và sinh hoạt trên sân khấu

Trại hè năm 2023 đã tạo nên một sân chơi thật sự vui tươi và bổ ích; các hoạt động thể chất đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi đã góp phần kết nối tình đoàn kết và tình bạn giữa các cháu thiếu nhi với nhau. Qua đó, một số kiến thức và bài học đã được truyền tải một cách nhẹ nhàng thông qua việc trải nghiệm thực tế.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên đồng hành cùng Trại hè

Chương trình chăm lo cho các cháu thiếu nhi luôn được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Cảng đặc biệt quan tâm và chỉ đạo Ban tổ chức Trại hè phải thật kỹ lưỡng ở tất cả các khâu chuẩn bị. Phương tiện bảo đảm an toàn xuyên suốt chuyến đi, đến việc lựa chọn thực đơn buffet trưa đa dạng, đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm sạch, vệ sinh. Ngoài ra, sự đồng hành của lực lượng đoàn viên, thanh niên, phụ huynh, đội ngũ y tế của Cảng và các hướng dẫn viên tại nông trại đã góp phần tạo nên một Trại hè có thể nói là thành công, ý nghĩa và thật sự vui tươi.

Một mùa hè đặc biệt cùng với những hoạt động hè ý nghĩa, Trại hè thiếu nhi năm 2023 của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã khép lại với những kỷ niệm thật đẹp, thật trong sáng của tuổi hồn nhiên. Hẹn gặp lại Trại hè năm sau 2024 với hành trình “Kết nối tình bạn – Trao gửi yêu thương”./.

Tin, ảnh: VP Đảng – Đoàn Cảng HKQT TSN