Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khi nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao trong dịp cao điểm hè năm 2022, bên cạnh đảm bảo vấn đề về khai thác và an toàn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn chú trọng công tác đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự tại Cảng thông qua công tác tăng cường kiểm tra giám sát và đánh giá nội bộ đối với lực lượng an ninh hàng không sân bay.
Vào lúc 08h00 ngày 28/06/2022, Ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ trì cuộc họp khai mạc đợt đánh giá nội bộ theo Quy định về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ của Cảng được ban hành vào cuối năm 2021.
Thành phần đánh giá gồm các thành viên là đại diện của các Phòng/ Trung tâm chức năng trực thuộc Cảng (Phòng An toàn và Kiểm soát chất lượng, Phòng Kỹ thuật Công nghệ môi trường, Trung tâm Điều hành sân bay TSN và Trung tâm Khai thác ga TSN) cùng với đại diện của Ban giám đốc Trung tâm An ninh hàng không TSN và các đội nghiệp vụ.
Theo kế hoạch, đợt đánh giá này được thực hiện trong thời gian 03 ngày từ 28-30/06/2022 đối với Trung tâm an ninh hàng không. Nội dung đánh giá gồm có: Đánh giá việc tuân thủ/thực hiện theo Quy trình/Quy định/ Hướng dẫn công việc; Việc kiểm soát các điểm không phù hợp, hành động khắc phục, phòng ngừa, cải tiến cũng như đánh giá các nguồn lực cần thiết để thực hiện công việc; Việc triển khai thực hiện đánh giá theo Quy định về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tại đơn vị.
Kết thúc đợt đánh giá, đoàn đánh giá cao việc Trung tâm an ninh đã thực hiện khá đầy đủ và đáp ứng hầu hết các tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ. Cụ thể: Công tác đảm bảo an ninh khu vực công cộng, kiểm soát an ninh khu vực hạn chế, kiểm tra an ninh đối với nhân viên nội bộ; kiểm tra hành khách và hành lý xách tay, hành lý ký gửi, hàng hóa bưu gửi, đồ vật phục vụ trên tàu bay; Công tác khẩn nguy, PCCC, PCTT-TKCN; Đối với phương tiện/trang thiết bị Cảng luôn quan tâm đầu tư, trang bị đầy đủ và luôn trong tình trạng sẵn sàng phục vụ hành khách.
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đoàn cũng đưa ra một số khuyến cáo, cải tiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các đội nghiệp vụ trực tiếp phục vụ hành khách, hướng đến tính chuyên nghiệp, lịch sự, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi khi hành khách tiếp cận khu vực làm thủ tục, hạn chế thời gian chờ tại khu vực soi chiếu an ninh. lực lượng kiểm soát an ninh không chỉ đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực đón tiễn khách, mà còn thực hiện công tác phối hợp tốt với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất,…
Thông qua đợt đánh giá này, kết quả sẽ là cơ sở để Ban giám đốc Cảng theo dõi chất lượng dịch vụ an ninh hàng không, nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành về công tác kiểm soát chất lượng đảm bảo an ninh, trật tự góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tin và Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất