Vào lúc 09h05, ngày 25/03/2023, trong lúc tuần tra khu vực tại nhà ga quốc nội, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Nguyễn Lê Cường đã phát hiện 01 ba lô màu đen không xác định được chủ tại khu vực nhà vệ sinh đối diện gate 12, qua kiểm tra an ninh hàng không bên trong gồm: 01 Ipad màu đen, 02 cục sạc điện thoại, 01 bàn chải đánh răng điện. Đến 14h48, ngày 26/03/2023, hành khách Phạm Xuân Hà, đi trên chuyến bay VN210, số ghế 34A đã gửi mail đề nghị hỗ trợ tìm kiếm tài sản cho hành khách qua bộ phận Thông tin trợ giúp. 

Đội An ninh trật tự quốc nội đã phối hợp với Đội Thông tin trợ giúp, chủ động liên hệ hành khách Phạm Xuân Hà để kiểm tra, xác minh và trao trả toàn bộ tài sản cho hành khách vào lúc 15h30 ngày 31/03/2023.

Việc tìm kiếm và trao trả tài sản cho hành khách đã được Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện và duy trì thường xuyên. Trong năm 2022, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện, hỗ trợ hành khách tìm kiếm, trao trả 69 trường hợp hành lý, tiền và tài sản, bao gồm: 1.850.111.000 VND, 9.324 USD, 410 CNY (nhân dân tệ), 360 EUR, 50 SGD (Đô la Singapore), 700 CAD (Đô la Canada), 448.000 JPY (Yên Nhật), 5.500 TWD (Tân Đài Tệ), 1.100 RUB (Rúp Nga), 1.150 PLN (Zloty Balan). Cùng những hiện vật có giá trị khác như 08 laptop, 16 điện thoại các loại, 05 Ipad, 57 đồng hồ đeo tay các loại, trang sức bằng kim loại và nhiều tài sản giá trị khác. Qua đó đã góp phần nâng cao hình ảnh của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói riêng và của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung trong mắt hành khách khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.