Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024 và kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024), Hội trại tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2024 – Cụm hoạt động phía Nam đã được tổ chức vào ngày 27 và 28/03/2024 tại huyện Cần Giờ.

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng HKVN, ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Tổ chức Hội trại khu vực miền Nam với sự đồng hành của Đoàn Thanh niên Cảng vụ hàng không miền Nam và đặc biệt là 100 đại biểu đến từ 11 cơ sở đoàn trực thuộc Cụm, gồm: Khối Cơ quan ACV; Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; Công ty SAGS; Công ty SASCO; Cảng HKQT Cần Thơ; Cảng HKQT Phú Quốc; Cảng HK Liên Khương; Cảng HK Buôn Ma Thuột; Cảng HK Côn Đảo; Cảng HK Cà Mau và Cảng HK Rạch Giá.

Hành trình về nguồn tại Nghĩa trang liệt sỹ thuộc huyện Cần Giờ.

Xuất phát từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, điểm đầu tiên mà Đoàn đặt chân đến chính là Nghĩa trang liệt sỹ huyện Cần Giờ. Tại đây, Đoàn đã làm lễ viếng, thắp hương cho hương linh các anh hùng, liệt sỹ đã có công với Tổ quốc và trao tặng các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn. Dẫn đoàn có đồng chí Ngô Hoài Sơn, Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN, Trưởng Đoàn và đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Trưởng BTC Cụm miền Nam (Cụm Trưởng). Chương trình còn có sự đồng hành của đồng chí Nguyễn Minh Thông, Phó Bí Thư phụ trách công tác đoàn của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam; đồng chí Triệu Thành Tuấn , Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giờ; các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn; cùng với các đại biểu là Bí thư/Phó Bí thư các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2023.

Lễ Viếng và giây phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ.

Dâng hương cho các anh hùng, liệt sỹ.

Trao các suất học bổng cho trẻ em nghèo, hiếu học trên địa bàn.

Điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn là khu dự trữ sinh quyển của Thế giới đã được tổ chức UNESCO công nhận vào ngày 21/02/2000 với tên gọi Rừng Sác. Nơi đây được xem là lá phổi xanh giữa lòng phố thị và là nơi ghi dấu một chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc giai đoạn 1966 – 1975.

Đoàn được chia thành 4 đội mang những tên gọi gắn liền với đặc trưng của vùng đất này như: Thòi lòi, Cá sấu, King Kong và Khô cá dứa. Với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội đã tham gia vào chuỗi các hoạt động trong khu vực thuộc địa phận của Rừng Sác. Đoàn viên, thanh niên đã được trải nghiệm thực tế địa hình đường rừng ngập mặn, thi bắt cá, nhóm bếp củi và nướng khoai... Qua đó, tuổi trẻ TCT Cảng HKVN đã hiểu được phần nào những khó khăn, vất vả của những chiến sĩ trong thời kỳ khói lửa hào hùng tại đất rừng ngập mặn Cần Giờ.

Các Đội chuẩn bị cho chuỗi hoạt động trong rừng Sác.

Các hoạt động trải nghiệm tại rừng Sác.

Hội trại Cụm miền Nam đã tuyên dương và khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BTC đã gửi lời cảm ơn đến những đồng chí nguyên là cán bộ đoàn tại các đơn vị.

Trao khen thưởng cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2023.

Gửi lời cảm ơn đến các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn với chủ đề “Kỹ năng thuyết phục và tập hợp đoàn viên” đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, trao đổi và thảo luận. Ngoài những tri thức và kỹ năng mà một người thủ lĩnh thanh niên cần có thì việc tạo được niềm tin, sự tin tưởng đối với tập thể thông qua những giá trị từ đạo đức, lối sống đến cái tâm trong các công tác chung... cũng là một yếu tố quan trọng cấu thành nên giá trị của người thủ lĩnh, người đứng đầu.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn năm 2024.

Hội trại tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn, Cụm miền Nam năm 2024 đã hướng các đoàn viên, thanh niên tưởng nhớ về những công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc; mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội thông qua việc trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại huyện Cần Giờ; chương trình đã mang đến những trải nghiệm không thể nào quên trong chuỗi các hoạt động tại Rừng Sác; bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng thuyết phục và tập hợp đoàn viên; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và cũng không quên gửi lời cảm ơn đến với các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn.

Hội trại tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn, Cụm miền Nam năm 2024.

Hòa cùng tuổi trẻ Tổng công ty Cảng HKVN, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đẩy mạnh công tác phát triển các nguồn lực cho thế hệ trẻ với phương châm “Tri thức – Đoàn kết – Tiên phong – Sáng tạo”.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn nhất./.