Hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024), là học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người thuộc lớp đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên”. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp tổ chức chương trình Học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên vào ngày 15 và 17/11/2024 tại Trường đoàn Lý Tự Trọng.

Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tại Trường Đoàn lý Tự Trọng.

Với tất cả niềm tự hào của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, đoàn viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã dâng hoa trước tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng – tấm gương của người đoàn viên anh hùng sáng ngời những chiến công.

Đoàn Cảng dâng hoa trước tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng.

Đoàn đã vào tham quan phòng Truyền thống và được xem thước phim tư liệu giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng. Qua đó, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất càng tự hào hơn khi được là đoàn viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn tham quan phòng Truyền thống.

Xem thước phim tư liệu về tiểu sử và cuộc đời cách mạng của người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng.

Tại đây, đại diện Chi đoàn Trường đoàn Lý Tự Trọng đã chia sẻ một số kinh nghiệm triển khai công tác Đoàn và tổ chức các phong trào Thanh niên; làm thế nào để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền và phát động các phong trào, hoạt động thi đua; chuyển đổi số trong công tác đoàn vụ… Với sự trao đổi sôi nổi giữa 02 tổ chức cơ sở Đoàn, buổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Đoàn đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, thực tiễn cho cán bộ đoàn Cảng.

Đại diện Trường đoàn chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Cũng nhân dịp này, Trường đoàn đã tổ chức chương trình Tọa đàm, giới thiệu sách “Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử” của tác giả Dương Trọng Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường đoàn Lý Tự Trọng. Cuốn sách đã được Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh kiểm duyệt nội dung, biên tập và cho xuất bản. Đây là một công trình nghiên cứu mang tính khoa học và là nguồn tài liệu, tư liệu quý về người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng.

Cuốn sách “Chân dung anh hùng Lý tự Trọng qua những tư liệu lịch sử” của tác giả Dương Trọng Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường đoàn Lý Tự Trọng.

Đoàn viên, thanh niên Cảng giao lưu với tác giả Dương Trọng Phúc.

Giao lưu với tác giả của cuốn sách, đồng chí Dương Trọng Phúc cho biết: “Hiện nay, các nguồn thông tin, hình ảnh về anh hùng Lý Tự Trọng trên các nền tảng mạng xã hội khá nhiều và tràn lan; không tránh khỏi một số thông tin sai lệch, xuyên tạc, không đúng sự thật về thân thế và cuộc đời cách mạng. Do đó, cuốn sách này được ra đời với mục đích cung cấp nguồn tài liệu đã được sàn lọc, kiểm chứng qua các tư liệu lịch sử để những thế hệ đoàn viên kế thừa có thể tiếp cận được thông tin đúng về người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng”.

Tác giả Dương Trọng Phúc chia sẻ về cuốn sách.

Tác giả của cuốn sách cũng đã ký và gửi tặng sách cho đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đ/c Phùng Thanh Tú, Bí thư ĐTN Cảng nhận sách từ tác giả.

Thay cho lời cảm ơn đến Trường đoàn Lý Tự Trọng, ĐTN Cảng đã trao tặng công trình thanh niên “Không gian văn hóa sáng tạo” cho đại diện Trường đoàn là đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Bí thư Chi đoàn Trường đoàn Lý Tự Trọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Bí thư Chi đoàn Trường đoàn Lý Tự Trọng (ở giữa) đón nhận Công trình thanh niên do Đoàn Cảng HKQT trao tặng.

Kết thúc chuỗi các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của anh hùng Lý Tự Trọng, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được học tập, bổ sung, bồi dưỡng thêm một số kiến thức thực tiễn về công tác đoàn và phong trào thanh niên; tiếp cận được nhiều nguồn thông tin, tư liệu quý về người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng.

“Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất mãi tự hào và noi theo tấm gương người đoàn viên anh hùng Lý Tự Trọng”

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.