Ngày 23/01/2024, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã diễn ra buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Công an TP.HCM về công tác phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) theo Kế hoạch 262/PC07-Đ2 ngày 16/01/2024 của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM.

Toàn cảnh cuộc họp

Về phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có ông Nguyễn Công Hoàn - Phó giám đốc Cảng cùng với sự tham gia của Ban AT-KSCL Tổng công ty cùng các phòng chức năng và Trung tâm. Đoàn kiểm tra có sự tham dự của đồng chí Trung tá Lê Tấn Châu - Phó Trưởng phòng PC07 cùng với đại diện của các đội PC07, PX03, Đội CC KV4, Công an Quận Tân Bình. 

Ông Nguyễn Công Hoàn - Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất báo cáo với Đoàn kiểm tra các công tác PCCC&CNCH đã được Cảng thực hiện trong thời gian qua. Quân số ứng trực và phương tiện/trang thiết bị (PT-TTB) phục vụ công tác PCCC&CNCH được Lãnh đạo Cảng quan tâm đầu tư, trang bị đầy đủ và luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Là cơ sở trọng điểm và cơ sở tập trung đông người trên địa bàn TP.HCM, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã xây dựng và triển khai thực hiện tăng cường một số công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, nhất là trong giai đoạn dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đoàn kiểm tra thực tế một số khu vực trong nhà ga

Bên cạnh công tác báo cáo, đoàn công tác cũng tiến hành kiểm tra thực tế một số khu vực trong nhà ga cảng hàng không: tiến hành thử hệ thống báo cháy và công tác triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy ban đầu của nhân viên tại khu vực tầng 3 nhà xe TCP; kiểm tra họng chữa cháy vách tường phía trước sảnh thủ tục hãng hàng không Vietjet Air; thử hệ thống thông tin liên lạc bảo đảm kết nối thông suốt, sẵn sàng khi có sự cố xảy ra tại Sở chỉ huy khẩn nguy cứu nạn; thử hệ thống báo cháy và phỏng vấn việc sử dụng PT-TTB chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy xách tay) đối với nhân viên làm việc tại nhà hàng Saigon Market; phỏng vấn nhân viên quầy hàng SASCO về việc sử dụng PT-TTB chữa cháy tại chỗ; báo động quân số và PT-TTB (xe chữa cháy) sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống cháy nổ xảy ra tại Đội khẩn nguy cứu hỏa.

Kiểm tra thực tế phía trước sảnh thủ tục hãng hàng không Vietjet Air

Đoàn kiểm tra tại Sở chỉ huy khẩn nguy cứu nạn

Đoàn kiểm tra tại Đội khẩn nguy cứu hỏa

Kết thúc kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác bảo đảm an toàn, PCCC&CNCH của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Trong thời gian tới, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM hơn nữa nhằm bảo đảm công tác PCCC&CNCH tại cảng hàng không.

 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất