Ngày 11/11/2024, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty Quản lý bay miền Trung đã phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công việc giữa hai đơn vị. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Phan Kiều Hưng – Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng và Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung, cùng với sự tham gia của tập thể CBNV, chuyên viên các Trung tâm, Phòng chức năng hai bên.
Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng Phan Kiều Hưng và Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung Nguyễn Mạnh Thắng đồng chủ trì hội nghị
Tại hội nghị, lãnh đạo hai bên khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty Quản lý bay miền Trung, chung tay vì một mục tiêu chung là đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động bay và sự phát triển bền vững của ngành hàng không. Nhận thức tầm quan trọng đó, các đơn vị, lực lượng chức năng của hai bên luôn chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, thực hiện tốt nội dung của Quy chế phối hợp công việc; duy trì liên hệ, cập nhật trao đổi thông tin ngày càng gắn kết, hiệu quả.
Trong 10 tháng đầu năm 2024, sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng ngày càng gia tăng; công tác cung cấp dịch vụ bảo đảm điều hành bay tại Cảng hàng không do Công ty Quản lý miền Trung đảm nhiệm ngày càng được nâng cao chất lượng dịch vụ; điều hành 100% chuyến bay an toàn, điều hòa và hiệu quả trong vùng trời, khu vực trách nhiệm được giao.
Đại biểu hai bên đã thảo luận, phân tích những khó khăn, vướng mắc; từ đó có những đề xuất, thống nhất cho các giải pháp tương ứng
Với kết quả đạt được như trên, kể từ khi ký kết Quy chế phối hợp công việc từ ngày 13/10/2023 đến nay, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty Quản lý bay miền Trung đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, đảm bảo công tác phục vụ cho hoạt động bay, nâng cao năng lực hoạt động điều hành khai thác tại Cảng HKQT Đà Nẵng theo Quy chế phối hợp số 6530 ký ngày 25/10/2023 giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV).
Bên cạnh đó, một số vấn đề quan trọng cũng được các đại biểu hai bên thảo luận, cùng phân tích, đánh giá, đóng góp ý kiến; từ đó có những đề xuất, thống nhất cho các giải pháp tương ứng, cụ thể:
- Điều hành bay theo các hạn chế tại NOTAM và CTOT của FIR Sanya cho các tàu bay khởi hành từ Đà Nẵng và các chuyến bay quá cảnh đi Đông Bắc Á;
- Chia sẻ dữ liệu phần mềm AODB và đề xuất triển khai mô hình A-CDM tại Cảng HKQT Đà Nẵng trong năm 2025;
- Công tác phối hợp khi triển khai thi công các công trình trên khu bay, công tác huấn luyện đào tạo, Công tác phối hợp hỗ trợ lẫn nhau trong diễn tập khẩn nguy sân bay, y tế, ứng phó Không lưu, An ninh hàng không và các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD;
- Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến cho người dân, chính quyền địa phương trong việc ngăn ngừa thiết bị, phương tiện bay không người lái (UAV), đèn chiếu laser, thả bóng trong khu vực sân bay;
- Phối hợp trong công tác PCCC, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Các đại biểu tham gia chụp ảnh lưu niệm
Kết thúc hội nghị, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp chặt chẽ, toàn diện. Tin tưởng rằng việc tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp sẽ góp phần vào sự phát triển của hai bên, đồng thời góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và tại Cảng HKQT Đà Nẵng; và thích ứng với các diễn biến của thế giới trong tình hình mới.
Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng