Sáng ngày 14/10/2024, tại Trường THPT Đức Trọng, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Cảng HKQT Liên Khương đã phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh, an toàn và phát triển bền vững hàng không dân dụng năm 2024.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đức Trọng, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện, Cục HKVN, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, hãng hàng không Vietjet Air và đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Liên Khương; cùng toàn thể thầy cô giáo và hơn 1.600 học sinh Trường THPT Đức Trọng.

Đại diện Cục HKVN, lãnh đạo chính quyền địa phương và các đại biểu trong và ngoài ngành hàng không

Tại buổi tuyên truyền, ông Tô Tử Hùng – Trưởng phòng An ninh hàng không, Cục HKVN đã chia sẻ những kiến thức quan trọng và các quy định pháp luật liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn và phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Ông cũng giới thiệu và hướng dẫn việc áp dụng VneID khi đi máy bay, đồng thời nhấn mạnh vai trò của cộng đồng trong việc bảo vệ an ninh sân bay.

Ông Tô Tử Hùng – Trưởng phòng An ninh hàng không, Cục HKVN phổ biến các nội dung về an ninh, an toàn và phát triển bền vững hàng không dân dụng năm 2024

Hoạt động hỏi đáp trong chương trình rất sôi nổi, thu hút sự chú ý của học sinh với các câu hỏi về hàng không dân dụng. Nhiều phần quà hấp dẫn từ hãng hàng không Vietjet Air được trao cho các em có câu trả lời đúng. Ngoài ra, Cảng HKQT Liên Khương và Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã trao 20 suất học bổng cho học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn.

Các em học sinh trường THPT Đức Trọng hăng hái tham gia hoạt động hỏi đáp

Đại diện Cục HKVN, Cảng HKQT Liên Khương, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty cổ phần hàng không Vietjet trao các phần quà và học bổng cho các em học sinh

Việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không luôn là ưu tiên hàng đầu của Cảng HKQT Liên Khương. Cảng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả công tác này. Chương trình tuyên truyền đã góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là các học sinh trung học phổ thông sống gần Cảng HKQT Liên Khương về tầm quan trọng của an ninh, an toàn và phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không.

Tin, bài: Cảng HKQT Liên Khương