Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP(ACV) về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Cảng HKQT Nội Bài đã tăng cường mọi mặt, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại Cảng trong mọi tình huống, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Xuân về trên Cảng HK Nội Bài

Sản lượng vận chuyển hàng không tăng cao

Khi khắp nơi tưng bừng chuẩn bị để đón  Tết cổ truyền của dân tộc cũng là lúc hàng ngàn nhân viên trong dây chuyền phục vụ hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài tăng cường mọi mặt để sẵn sàng đáp ứng tần suất tăng cao các chuyến bay nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo kế hoạch tăng chuyến của các hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, sản lượng cất hạ cánh đạt cao nhất khoảng 542 lượt chuyến/ngày, tăng 22%, hành khách đạt 88.000 khách/ngày, tăng 29,5% so với cao điểm Tết 2017.

Cảng HKQT Nội Bài tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát an ninh đảm bảo an ninh an toàn cho các chuyến bay

Tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không

Cảng HKQT Nội Bài đã tăng cường mọi mặt, thực hiện rà soát, đảm bảo hạ tầng, thiết bị phục vụ hoạt động bay; điều chỉnh, bổ sung các quầy thủ tục; bổ sung 12 vị trí đỗ tàu bay ngoài 81 vị trí đỗ tàu bay hiện hữu; tăng cường công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, phục vụ hoạt động bay theo phương thức đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt; tăng cường lao động tại các vị trí trọng yếu như an ninh soi chiếu, điều hành khai thác, khai thác ga, khai thác khu bay, đảm bảo 100% hành khách, hàng hóa, hành lý được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi vào khu vực hạn chế lên tàu bay; duy trì chế độ trực khẩn nguy cứu nạn 24/24h; lực lượng an ninh cơ động trực tăng cường 50% quân số bảo đảm sẵn sàng triển khai công tác khẩn nguy ứng phó với các tình huống xảy ra theo Kế hoạch khẩn nguy của Cảng.

Đặc biệt, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, Cảng HKQT Nội Bài tạm dừng tất cả các hạng mục thi công, sửa chữa Nhà ga T1, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Cảng HKQT Nội Bài đã làm việc với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phi hàng không cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách; Cảng HKQT Nội Bài thực hiện kiểm soát chặt chẽ và bố trí lực lượng giải đáp thông tin, trực tổng đài chăm sóc khách hàng, trực hotlines về chất lượng dịch vụ 24h/24h để kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý các ý kiến của khách hàng...

Đến thời điểm này, xuân mới đã cận kề, trong tiết trời ấm dần, trong nụ đào khoe sắc hồng tươi, trong rừng quất mọng trĩu quả trải rộng các khu vực Nhà ga hành khách T1, T2 và trong những nụ cười ấm áp của nhân viên hàng không hối hả phục vụ bay. Cảng HKQT Nội Bài đã sẵn sàng về mọi mặt, quyết tâm điều hành khai thác tốt, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại Cảng trong mọi tình huống, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Một số đề nghị với hàng khách đi tàu bay trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

  1. Hành khách cần chủ động kế hoạch di chuyển, tới sân bay sớm hai giờ để làm thủ tục, kiểm tra an ninh, tránh trễ chuyến bay.
  2. Chủ động nắm rõ các quy định về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay, quy định về các vật phẩm nguy hiểm, các chất có mùi bị cấm hoặc hạn chế mang lên tàu bay để tránh bị chậm trễ khi làm thủ tục;
  3. Khuyến khích hành khách tự làm thủ tục qua các trang web của các hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiốt check-in tự động. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.