Trong 3 ngày từ 8-10/10, thực hiện kế hoạch thường niên về tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không đến các hộ dân sản xuất nông nghiệp tại các xã giáp ranh với Cảng HKQT Nội Bài, Cảng đã hợp cùng Cảng vụ hàng không miền Bắc, UBND xã Quang Tiến, xã Tân Dân, xã Phú Cường - huyện Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không và xử lý rơm rạ sau thu hoạch năm 2024. Hội nghị được diễn ra thành 3 đợt với hơn 600 người dân đến từ 6 xã.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Nam Dương - Phó Trưởng phòng Giám sát an toàn hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc khẳng định: “Công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không và áp dụng chế phẩm sinh học tại huyện Sóc Sơn được duy trì liên tục và thường xuyên. Chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không được tổ chức hàng năm tại các xã giáp ranh Cảng HKQT Nội Bài đã thể hiện sự chung tay tích cực, hiệu quả của các đơn vị trong ngành hàng không cùng với chính quyền địa phương và sự chung tay của toàn thể người dân”.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài – Ông Lại Thế Sơn – Phó trưởng phòng ATKSCL tóm tắt kết quả đạt được trong công tác phối hợp đảm bảo tĩnh không, an toàn cất hạ cánh. Ông Sơn đánh giá cao vai trò của UBND huyện Sóc Sơn, Cảng vụ HK miền Bắc và UBND các xã giáp ranh sân bay trong công tác phối hợp đảm bảo an toàn cho hoạt động bay.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Hùng – Chuyên viên an toàn, tuyên truyền viên của Cảng HKQT Nội Bài đã phân tích bằng những hình ảnh sinh động về các sự cố vụ việc do các nguyên nhân như đốt rơm rạ, sử dụng đèn lazer, thả diều, flycam… Những quy định và chế tài xử phạt liên quan đến đảm bảo an toàn hàng không đồng thời nhấn mạnh về trách nhiệm của các bên liên quan được nêu rõ tại Luật hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 05/NĐ-CP và Nghị định số 162/2018/NĐ-CP, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP. Bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, hội nghị cũng cung cấp một số giải pháp giúp người dân thay đổi thói quen cũ, thay vì đốt rơm rạ sau mùa thu hoạch thì chuyển sang việc xử lý rơm rạ một cách an toàn, khoa học.

Chuyên viên an toàn, tuyên truyền viên của Cảng HKQT Nội Bài Nguyễn Phi Hùng nhấn mạnh về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc đảm bảo ANATHK

Nhân dịp này, Cảng HKQT Nội Bài đã trao tặng 700 gói chế phẩm sinh học đến Hội liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn và 6 xã tham dự

Trong giai đoạn từ năm 2022 đến nay, nhờ việc tăng cường thường xuyên tổ chức các hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng cho bà con thuộc các xã giáp ranh Cảng HKQT Nội Bài đã ghi nhận các kết quả khả quan rất đáng ghi nhận được thể hiện qua số liệu thống kê sự cố, vụ việc liên quan đều giảm dần theo mỗi năm.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài