Ngày 24/9/2024, Cảng HKQT Phú Bài tổ chức hội thảo “Chia sẻ giải pháp an toàn khai thác và nâng tầm dịch vụ” nhằm chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác quản lý an toàn, văn hóa an toàn, nâng tầm dịch vụ, nâng cao kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên các cấp của Cảng. Ông Huỳnh Văn Tấn – Phó bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc phụ trách Cảng HKQT Phú Bài chủ trì hội thảo.
Ông Huỳnh Văn Tấn – Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Giám đốc phụ trách Cảng HKQT Phú Bài phát biểu ý kiến tại hội thảo
Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài tặng hoa cho đại diện các đơn vị hoạt động tại Cảng tham dự hội thảo
Bà Huỳnh Thị Tường Vân – PGĐ chi nhánh Việt Nam – Tổng công ty Hàng không Việt Nam phát biểu ý kiến
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo chuyên đề về: Tài liệu Hệ thống Quản lý An toàn – chất lượng & Khai thác mặt đất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Kế hoạch đánh giá an toàn khai thác mặt đất theo tiêu chuẩn IATA – ISAGO IATA Safety Audit for Ground Operations; Công tác đảm bảo an toàn sân đỗ tại Viags; Quản trị chất lượng dịch vụ tại các sân bay địa phương.
Bà Phạm Thị Thu Nga – Phó trưởng phòng Quản lý dịch vụ mặt đất – Ban Khai thác Cảng – TCT Cảng HKVN báo cáo chuyên đề Tài liệu Hệ thống Quản lý An toàn – chất lượng & Khai thác mặt đất của ACV
Ông Nguyễn Thành Trí – Chuyên viên phòng quản lý dịch vụ mặt đất – Ban Khai thác Cảng – TCT Cảng HKVN đã chia sẻ về “Kế hoạch đánh giá an toàn khai thác mặt đất theo tiêu chuẩn IATA – ISAGO IATA Safety Audit for Ground Operations”
“Công tác đảm bảo an toàn sân đỗ tại Viags” cũng được chia sẻ kinh nghiệm bởi đại diện Viags
Ông Đào Quốc Hoà - Trưởng phòng An toàn chất lượng – Viags
Bà Nguyễn Thị Thơm, Phó trưởng phòng trải nghiệm khách hàng – Ban Dịch vụ hành khách của Vietnam Airlines đã chia sẻ kinh nghiệm về “Quản trị Chất lượng dịch vụ tại các sân bay địa phương
Ngoài các nội dung được chia sẻ bởi đại diện các đơn vị, Bà Huỳnh Thị Tường Vân – Phó giám đốc chi nhánh Việt Nam – TCT Hàng không Việt Nam đã tổ chức thảo luận nhóm về công tác an toàn hàng không, nâng tầm dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.
Một số hình ảnh thảo luận bài tập nhóm tại hội thảo
Trước đó, trong hai ngày 21 – 22/ 8/2024, Cảng HKQT Phú Bài đã phối hợp với Ban An toàn chất lượng của Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lớp huấn luyện về “Hệ thống quản lý an toàn và văn hóa an toàn” cho 60 lãnh đạo gồm Ban Giám đốc, cán bộ và nhân viên của Cảng. Hoạt động này nhằm mục tiêu kết nối thúc đẩy văn hoá an toàn trong ngành và kết nối các lĩnh vực với mục tiêu “An toàn là số 1”. Nâng cao an toàn hàng không và giảm thiểu tai nạn, thúc đẩy hệ thống báo cáo an toàn tự nguyện, nhận diện mối nguy hiểm và quản lý rủi ro trong hoạt động cung cấp dịch vụ tại Cảng HKQT Phú Bài, nâng cao nhận thức về an toàn là trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên.
Đồng chí Đỗ Anh Đào – Phó giám đốc Cảng HKQT Phú Bài tại buổi tập huấn
Hội thảo về “Chia sẻ giải pháp an toàn khai thác và nâng tầm dịch vụ” và buổi huấn luyện về “Hệ thống quản lý an toàn và Văn hóa an toàn” là sự kiện quan trọng nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và chất lượng dịch vụ trong ngành hàng không nói chung và Cảng HKQT Phú Bài nói riêng. Hội thảo không chỉ là dịp để trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm mà còn là cơ hội để học hỏi cùng nhau nâng cao tiêu chuẩn an toàn và chất lượng dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không.
Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Bài