Thể hiện vai trò là nòng cốt xung kích trong triển khai cuộc vận động nâng cao nhận thức Văn hóa An toàn hàng không (VHATHK), Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị trong Ngành Hàng không Việt Nam đã tham mưu lãnh đạo Ngành và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động triển khai tổ chức thành công Chương trình Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2018 về thực hiện “Cuộc vận động nâng cao nhận thức VHATHK giai đoạn 2014 - 2020” tổ chức trong 02 ngày 17 và 18/01/2019 tại Hà Nội.


Đồng chí Tô Tử Hùng - Trưởng phòng An ninh Cục Hàng không Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị


Hội nghị tổng kết hoạt động thực hiện “Cuộc vận động nâng cao nhận thức VHATHK giai đoạn 2014 - 2020” của năm 2018

Sáng ngày 18/01/2019, tại Cục Hàng không Việt Nam, 28 đại biểu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) do đồng chí Nguyễn Đình Dương - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuyên truyền VHATHK Tổng công ty làm Trưởng đoàn tới tham dự Hội nghị tổng kết hoạt động thực hiện “Cuộc vận động nâng cao nhận thức VHATHK giai đoạn 2014 - 2020” của năm 2018.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện “Cuộc vận động nâng cao nhận thức VHATHK” năm 2018 của Cục Hàng không Việt Nam, cũng như tham luận của các đơn vị trong Ngành Hàng không, đánh giá về những kết quả đạt được, đồng thời lắng nghe giải đáp các thắc mắc và khó khăn các đơn vị gặp phải trong công tác tuyên truyền VHATHK.

Tại Hội nghị, đồng chí Thái Minh Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Ban Chỉ đạo tuyên truyền VHATHK của ACV đã báo cáo kết quả công tác tuyên truyền của ACV giai đoạn 2014 – 2018. Trong 04 năm thực hiện, ACV đã triển khai và phối hợp tổ chức được 35 chương trình tuyên truyền cho 26.744 đối tượng là cán bộ, công nhân viên lao động các đơn vị trong Ngành hàng không, cán bộ chính quyền, đoàn thể, người dân, giáo viên, học sinh, ... tại các địa phương. Trong đó riêng đối tượng học sinh đã triển khai tổ chức phát động được 06 cuộc thi “Em yêu Cảng hàng không quê em” cho hơn 16.300 em tại các trường học lân cận trên địa bàn một số Cảng hàng không. Đồng thời trong báo cáo đã đánh giá thuận lợi, khó khăn của ACV trong quá trình triển khai cuộc vận động, cũng như đề xuất nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức VHATHK trong năm 2019 – 2020.


Đồng chí Nguyễn Đình Dương - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo VHATHK ACV phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đình Dương – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo tuyên truyền VHATHK ACV đã có ý kiến phát biểu sâu sắc và kiến nghị về những điểm hạn chế cần điều chỉnh ngay trong nội tại nhận thức của lãnh đạo các cấp trong Ngành Hàng không và ngay trong cách thức vận hành hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp ngành để hoạt động tuyên truyền được thiết thực hơn, hiệu quả hơn. Đồng chí đánh giá công tác đảm bảo An ninh, An toàn hàng không của ACV nói riêng và Ngành hàng không nói chung là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, không đánh đổi bằng bất cứ giá nào. Vì vậy công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về VHATHK là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần nâng cao lương tâm, nhận thức, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức về VHATHK; phạm vi triển khai tuyên truyền VHATHK là toàn diện, trong mọi hoạt động, mọi cá nhân, tổ chức trong và ngoài ACV cũng như Ngành hàng không; thời gian triển khai là dài hạn, xuyên suốt, liên tục.


Đồng chí Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục khẳng định và nhấn mạnh “An ninh, an toànhàng không là nhiệm vụ hàng đầu, yếu tố sống còn đối với sự phát triển của Ngànhhàng không” chính vì vậy công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức VHATHK luôn được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt quan tâm. Đánh giá những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền VHATHK giai đoạn 2014 – 2020, đồng chí biểu dương nỗ lực của các đơn vị trong toàn Ngành đã có những đóng góp trong công tác tuyên truyền, đồng thời chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động tuyên truyền VHATHK, trong đó chú trọng hơn nữa trong cách tiếp cận, hình thức tuyên truyền phù hợp, sáng tạo tới từng đối tượng được tuyên truyền. Đồng chí bày tỏ quan điểm hết sức đồng tình với phát biểu của đại diện lãnh đạo ACV và đề nghị Đoàn Thanh niên tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Chính quyền Cục Hàng không Việt Nam sớm ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức VHATHK.


Huấn luyện kỹ năng thuyết trình cho các học viên


Cập nhập kiến thức, quy định hiện hành đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không cho các báo cáo viên

Nằm trong Chương trình đề ra, ngày 17/01/2019, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Khóa huấn luyện kỹ năng báo cáo viên trong tuyên truyền nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn hàng không cho 90 báo cáo viên đến từ các đơn vị trong Ngành Hàng không Việt Nam. Qua đó, nhằm phát huy hơn nữa tính chủ động, xây dựng hệ thống đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại các Cảng hàng không, sân bay. Khóa huấn luyện với 04 chuyên đề đã mang đến cho các báo cáo viên nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích trong công tác tuyên truyền như: Kỹ năng thuyết trình, báo cáo viên; nhận thức chung về an ninh, an toàn hàng không đối với từng cán bộ, nhân viên trong Ngành hàng không; vai trò của cán bộ, nhân viên trong công tác đảm bảo an ninh hàng không; nguy cơ an ninh mạng trong Ngành hàng không; cập nhập những quy định pháp luật hiện hành đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Đoàn Thanh niên ACV