Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo các cấp Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cấp ủy chi bộ Cảng hàng không Rạch Giá, ngày 06/7/2024 Công đoàn, Đoàn thanh niên Cảng hàng không Rạch Giá tổ chức sinh hoạt hè 2024 cho các cháu thiếu nhi là con em của CB-CNV Cảng.

Chương trình sinh hoạt hè năm 2024 cho con em CB-CNV Cảng hàng không Rạch Giá

Hoạt động được tổ chức tại điểm du lịch Thạch Động, di tích Núi Đá Dựng, Phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên, Tỉnh Kiên Giang. Trong suốt quá trình di chuyển trên xe, các cháu được làm quen, giao lưu văn nghệ, đố vui có phần thưởng nâng cao không khí vui vẻ, đoàn kết của chuyến đi. Đến nơi, các cháu được tham quan thực tế, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Thời gian nghỉ trưa các bé được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng biên giới giáp ranh với Vương Quốc Campuchia. Sau đó đoàn tiếp tục tham quan tại Khu di tích Lăng Mạc Cửu, Phường Bình San, TP Hà Tiên, Tỉnh Kiên Giang;  tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển của vùng đất Hà Tiên trong các giai đoạn lịch sử của Tổ quốc.

Đoàn tham quan tại di tích Núi Đá Dựng

Tiếp tục chương trình các bé được tham quan, khám phá tại Khu du lịch Mũi Nai, Phường Pháo Đài, Tp Hà Tiên, Kiên Giang. Tại đây, Công đoàn – Đoàn TN Cảng HK Rạch Giá đã tổ chức chương trình “Tuyên truyền chủ quyền biên cương, hải đảo tổ quốc trong thiếu nhi” với nhiều câu đố về lịch sử, địa lý, văn học liên quan đến chủ quyền biển, đảo, biên giới của thành phố Hà Tiên và Tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung. Cuối chương trình các bé được tham gia các trò chơi vận động, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản tại đây.

Các cháu thiếu nhi hào hứng tham gia trò chơi, tắm biển

Sau một ngày sinh hoạt hè với sự hỗ trợ của quý phụ huynh và tập thể đoàn viên, thanh niên đã giúp cho các cháu tìm hiểu những kiến thức bổ ích về lịch sử, địa lý, vui chơi giải trí, giao lưu kết bạn; góp phần rèn luyện kỹ năng tư duy, sáng tạo, mở rộng quan hệ bạn bè, cởi mở hơn trong giao tiếp và phát huy tinh thần đồng đội, làm việc nhóm.

Chương trình sinh hoạt hè kết thúc thành công tốt đẹp, nhiều niềm vui nụ cười và câu chuyện nhiều ý nghĩa.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Rạch Giá