Ngày 08/7/2024, Đảng uỷ Cảng HKQT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Phan Kiều Hưng - Phó Bí thư phụ trách, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng chủ trì hội nghị; cùng dự có các đồng chí trong Ban thường vụ, Đảng uỷ, Ban giám đốc Cảng; các đồng chí là cấp uỷ viên các cấp và cán bộ từ cấp đội trở lên.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Kiều Hưng đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của Đảng uỷ trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cụ thể, Đảng ủy Cảng HKQT Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm quy chế làm việc, xây dựng và triển khai thực hiện tốt chương trình công tác năm 2024; lãnh đạo các tổ chức Đảng trực thuộc duy trì nghiêm chế độ, nề nếp sinh hoạt theo quy định. Tính đến thời điểm tổ chức hội nghị sơ kết, Đảng ủy đã tổ chức 11 kỳ họp định kỳ và đột xuất, ban hành hơn 126 văn bản các loại phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy.

Song song, công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên được Đảng ủy Cảng thực hiện tốt; xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2024 của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng Đảng bộ Cảng HKQT Đà Nẵng luôn đoàn kết, thống nhất; quan tâm công tác dân vận và các hoạt động đoàn thể, tạo điều kiện để các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ của mỗi tổ chức; vận động cán bộ, đảng viên và người lao động tích cực tham gia các hoạt động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng ủy cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn cho hoạt động bay; chất lượng dịch vụ từng bước được nâng cao như: tháng 02/2024 nằm trong Top 05 đề cử cho Giải thưởng Routes Asia 2024 hạng mục “Sân bay có công suất phục vụ 5-20 triệu hành khách mỗi năm”, Top 100 sân bay tốt nhất thế giới do tổ chức Skytrax bình chọn vào tháng 04/2024. Các chế độ, chính sách cho người lao động được bảo đảm, từ đó tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những ưu điểm và kết quả đạt được, đồng chí Phan Kiều Hưng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong 6 tháng cuối năm.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Cảng, đại diện các cơ quan, đơn vị đã tập trung thảo luận, tham luận vào những vấn đề cần quan tâm như: công tác mở rộng và tăng doanh thu trong lĩnh vực hàng không và phi hàng không, chuyển đổi số trong công tác quản trị điều hành, khai thác cảng và hoạt động sản xuất kinh doanh; giải pháp tiết kiệm chi phí, kiểm soát doanh thu và quản lý công nợ; công tác an ninh, an toàn và kiểm soát chất lượng dịch vụ trong dây chuyền phục vụ hàng không và một số nội dung khác.

Đồng chí Phan Kiều Hưng giao kế hoạch năm 2024 cho các đơn vị trực thuộc và yêu cầu triển khai thực hiện kế hoạch với tinh thần chủ động, quyết liệt

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phan Kiều Hưng đã thay mặt Đảng uỷ và Ban giám đốc kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong Cảng nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, cùng chung tay, góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, quyết tâm nâng hạng Cảng HKQT Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 4* do tổ chức Skytrax đánh giá, xếp loại.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng