Sáng ngày 14/6/2024, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên (BCH ĐTN) Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện giai đoạn Hè năm 2024 diễn ra từ ngày 14/6/2024 đến ngày 15/8/2024 tại Cảng.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

A group of people in blue shirtsDescription automatically generated

Lễ ra quân TNTN giai đoạn Hè 2024 của BCH ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Ra quân Thanh niên tình nguyện là một trong những chương trình trọng điểm trong nhiều năm qua của Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách đi/đến qua Cảng nhất là vào các khung giờ, giai đoạn cao điểm khai thác trong năm. Có thể nói, trong 03 tháng hè thì đây là chương trình ra quân TNTN có thời gian dài nhất trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Lực lượng tham gia chương trình gồm đông đảo đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Học viện hàng không Việt Nam.

Để đảm bảo các yêu cầu về an ninh, an toàn hàng không; BCH ĐTN Cảng đã bố trí lực lượng hướng dẫn, tập huấn nhanh nghiệp vụ, cung cấp các thông tin cho đoàn viên, thanh niên trước các buổi ra quân. Đồng thời, phân công các đồng chí là ủy viên BCH ĐTN trực chỉ huy, giám sát các hoạt động trong suốt quá trình ra quân nhằm nắm bắt tình huống, xử lý kịp thời khi có phát sinh các sự vụ bất thường.

Chương trình được triển khai tập trung chủ yếu ở các khu vực thuộc ga đi quốc nội như: sảnh (A,B), cầu thang máy, thang cuốn, các đầu máy soi chiếu... Qua đó, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ hành khách là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai; hành khách cần hỗ trợ thông tin vào khung giờ từ 5h00 đến 9h00 sáng các ngày thứ 5, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

Các hoạt động chính của chương trình là hỗ trợ thông tin chuyến bay, thông tin các dịch vụ và tiện ích tại Cảng; hướng dẫn quy trình làm thủ tục hàng không, hỗ trợ khu vực máy check in online, thu gom xe đẩy, hướng dẫn hành khách các bước kiểm tra an ninh soi chiếu nhằm đảm bảo hanh thông, an toàn và hiệu quả.

Với tinh thần “Xung kích – Tình nguyện – Sáng tạo”, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chào đón Mùa hè xanh năm 2024!

Một số hình ảnh của đoàn viên, thanh niên tham gia lễ ra quân ngày 14/6/2024

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất