Nhiều hoạt động tranh tài tại đa dạng các lĩnh vực như thể thao, nấu ăn, thiết kế trang phục, trang điểm... đã được các cảng hàng không và đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) phối hợp tổ chức, thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2024), nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp tổ chức tặng quà cho toàn thể CBCNV, NLĐ nữ hiện đang làm việc tại Cảng, gửi tặng hoa cùng lời chúc mừng tới các trung tâm, đơn vị trực thuộc. Đặc biệt là vào ngày 18/10/2024, BCH Công đoàn Cảng đã tổ chức buổi họp mặt, sinh hoạt tập thể kết hợp tham quan dã ngoại dành riêng cho CBCNV, NLĐ nữ đang làm việc tại đơn vị. Địa điểm được lựa chọn là Khu du lịch Cồn Phụng (Mỹ Tho – Bến Tre). Bên cạnh đó, BCH Công đoàn Cảng cũng đến trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho 18 trường hợp người lao động nữ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Thông qua hoạt động nhằm tiếp thêm năng lượng để CBCNV, NLĐ nữ tiếp tục đóng góp trong công tác chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ góp phần xây dựng Cảng ngày càng phát triển vững mạnh

Cảng HKQT Nội Bài

Cùng với cả nước hướng đến chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Cảng HKQT đã tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ qua những hình ảnh của tập thể nữ cán bộ, nhân viên, người lao động Cảng trong tà áo dài truyền thống. Những tà áo dài rực rỡ nhiều màu sắc, thướt tha xuống phố ngày thu của Thủ đô Hà Nội càng làm tôn thêm nét đẹp người phụ nữ Việt Nam, dịu dàng mà mạnh mẽ, truyền thống mà hiện đại.

A group of women posing for a photoDescription automatically generated

A group of women in colorful dresses posing for a photoDescription automatically generated

Hình ảnh các nữ CBCNV, NLĐ Cảng HKQT Nội Bài trong tà áo dài truyền thống

Cảng HKQT Cam Ranh

Thiết thực chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức Hội thi “Khi người đàn ông vào bếp” năm 2024. Đây là dịp để các anh em nam giới thể hiện tài năng nấu ăn của mình, cùng chia sẻ việc nội trợ hàng ngày với chị em phụ nữ, tạo sự hài hòa giữa việc nước – việc nhà, tạo điều kiện để các thành viên trong gia đình có cơ hội phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển cơ quan, đơn vị.

A group of people standing around a table with foodDescription automatically generated

A collage of food on a tableDescription automatically generated

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

Một số hình ảnh tại Hội thi

Cảng HKQT Cần Thơ

Cảng HKQT Cần Thơ tổ chức họp mặt, gửi đến chị em những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn cho những đóng góp trong thời gian qua cho đơn vị. Bầu không khí vui tươi, sôi nổi với các trò chơi được chị em hưởng ứng nhiệt tình, lan toả thêm tinh thần của phụ nữ Việt Nam.

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

A group of women holding flowersDescription automatically generated

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

Những khoảnh khắc vui tươi tại buổi họp mặt

Cảng HKQT Cát Bi

Ngày 17/10/2024, Ban Nữ công – Công đoàn Cảng HKQT Cát Bi tổ chức họp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, gửi lời chúc mừng đến toàn thể CBCNV, NLĐ nữ trong đơn vị luôn vui tươi, mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

A group of women on a stageDescription automatically generated

Hình ảnh của buổi họp mặt

Cảng HKQT Đà Nẵng – Hội thi "Thời trang xanh DIA 2024" và Hội thi “Duyên dáng áo dài” năm 2024

Ngày 11/10/2024, Ban Nữ công – Công đoàn Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức hội thi "Thời trang xanh DIA 2024", không chỉ lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường mà còn là dịp để các chị em người lao động thể hiện sự tự tin, sáng tạo và tiên phong trong các hoạt động thi đua cũng như sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Hội thi đã thu hút 11 đội đến từ các tổ chức công đoàn trực thuộc. Với sự sáng tạo, đầu tư chuẩn bị công phu, các đội chơi đã mang đến những trang phục đầy màu sắc, không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người xem, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Kết quả chung cuộc:

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

01 giải Nhất cho đội với bộ trang phục có ý tưởng độc đáo nhất và thông điệp rõ ràng về tái chế và bảo vệ môi trường

A group of people on a stageDescription automatically generated

01 giải Nhì cho đội có trang phục thể hiện sự khéo léo và tinh thần tái chế cao

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

01 giải Ba trao cho đội có phần trình diễn ấn tượng và thiết kế sáng tạo

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

01 giải Khuyến khích dành cho đội có sự cố gắng và ý tưởng tiềm năng

Bên cạnh đó, ngày 16/10/2024, Hội phụ nữ Công an cửa khẩu Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp với Tổ nữ công Chi cục Hải quan và Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài năm 2024”; tôn vinh nét đẹp và giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

A group of women on a stageDescription automatically generated

Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đạt Giải nhì toàn đoàn và 02 Giải phụ cho hạng mục thí sinh Catwalk đẹp nhất và thí sinh được yêu thích nhất

Cảng HKQT Liên Khương 

Tọa đàm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được Cảng HKQT Liên Khương tổ chức cho toàn thể chị em nữ CBCNV, NLĐ làm việc tại Cảng, cùng nhau ôn lại ý nghĩa, lịch sử thành lập Hội LHPN Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong công tác nữ công của Công đoàn Cảng HKQT Liên Khương.

A group of people standing in front of a stageDescription automatically generated

A group of women in long dressesDescription automatically generated

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Cảng HKQT Phú Bài

Nhiều hoạt động thiết thực được Cảng HKQT Phú Bài tổ chức như:

  • Phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” – Tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài truyền thống tại nơi làm việc.

A group of women standing in a lineDescription automatically generated

  • Giao lưu với Cảng HKQT Đà Nẵng – Các chị em đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm, giúp gắn kết thêm tình đoàn kết.

A group of women in colorful dressesDescription automatically generated

  • Giao lưu bóng đá nữ – Tạo sân chơi lành mạnh, giúp chị em tăng cường sức khỏe, thư giãn, nâng cao tinh thần đồng đội.

A group of people standing on a fieldDescription automatically generated

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột 

Mong muốn tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe thể chất cho CBCNV, NLĐ nữ chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội thao với các nội dung thi đấu:

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

  • Chạy tiếp sức nữ cự ly 300m

A group of people holding flowersDescription automatically generated

Giải nhất – Văn phòng Cảng

  • Đi xe đạp chậm

A group of people holding flowersDescription automatically generated

Giải nhất – Phòng Phục vụ mặt đất

  • Nhảy bao bố tiếp sức cự ly 60m

A group of people standing in front of a bannerDescription automatically generated

Giải nhất – Văn phòng Cảng

  • Kéo co

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Giải nhất – Liên quân Phòng ANHK và Phòng PVMĐ

Cảng hàng không Cà Mau

Công đoàn Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức “Workshop – Trang điểm công sở cùng Đạt Nhân Makeup Academy” nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Buổi workshop giúp chị em nắm vững các bước chăm sóc da, trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với văn hóa công sở, cách chọn mỹ phẩm theo loại da, và các mẹo khắc phục khuyết điểm trên gương mặt. Qua buổi học, các chị em CBCNV, NLĐ đã học được cách trang điểm nhanh, gọn, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn tự tin, xinh đẹp.

A person giving a presentation in front of a large screenDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Hình ảnh tại buổi workshop trang điểm

Cảng hàng không Chu Lai

Ngày 16/10/2024 tại sân thi đấu huyện Núi Thành, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Chu Lai đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam giữa Đội Phục vụ mặt đất – Đội liên quân giữa CB-NV An ninh hàng không và Văn phòng Cảng.

Sau 04 set đấu sôi nổi, kịch tính, tinh thần thể thao “fair-play” cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, Đội Phục vụ mặt đất đã xuất sắc giành chiến thắng. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hướng đến dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, cũng là tiền đề cho sự kiện Hội thao Cảng hàng không Chu Lai sắp tới.

Một số hình ảnh của hoạt động

Cảng hàng không Điện Biên

Ngày 16/10/2024, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Điện Biên tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm truyền thống gia đình người Việt”, tạo cơ hội cho CBCNV, NLĐ giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm trong việc chế biến các bữa ăn hàng ngày trong gia đình. 

Bên cạnh việc nâng cao kiến thức và kỹ năng nội trợ, Hội thi cũng là dịp để tìm hiểu sâu sắc hơn về truyền thống ẩm thực Việt Nam, đồng thời đề cao vai trò và giá trị của người phụ nữ trong công tác và gia đình. Đặc biệt, sự hỗ trợ của các anh em nam giới đã tạo bầu không khí hội thi thêm phần vui tươi, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái trong tập thể CBCNV, NLĐ tại Cảng.

Một số hình ảnh của Hội thi nấu ăn tại Cảng hàng không Điện Biên

Cảng hàng không Đồng Hới

Công đoàn Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình – Trọn tình yêu thương” với sự tham gia của 04 đội chơi. Đặc biệt, các anh em nam giới sẽ là người trổ tài nấu nướng với sự hỗ trợ của các chị em. Trải qua 50 phút tập trung cao độ từ khâu nêm nếm cho đến trình bày món ăn, cả 4 đội đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình với kết quả như sau:

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Giải nhất – Đội Văn phòng Cảng

A group of men standing in front of a bannerDescription automatically generated

Giải nhì – Đội Phục vụ mặt đất

A group of men holding flowers and a signDescription automatically generated

Giải ba – Đội ANHK và Đội Kỹ thuật

Ban Tổ chức đã hết sức bất ngờ với tài nấu ăn của các anh em CBCNV. Hội thi đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cùng chào mừng ngày đặc biệt của chị em phụ nữ, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa người lao động đơn vị với nhau.

Cảng hàng không Phù Cát

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” hướng đến kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tập thể nữ CBCNV, NLĐ Cảng hàng không Phù Cát trong trang phục áo dài đã tổ chức đến dâng hoa tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành vào ngày 14/10/2024.

A group of women in long dressesDescription automatically generated

Bên cạnh đó, một số hoạt động chào mừng khác cũng được Cảng tổ chức thông qua nhiều hình thức như: thi văn nghệ, diễn hoạt cảnh và thuyết trình cho phần thi trang điểm,… Thông qua các hoạt động như lời tri ân sâu sắc cho những đóng góp của tập thể CBCNV, NLĐ nữ trong suốt thời gian qua. Đồng thời động viên, khích lệ chị em tiếp tục tự tin, phát huy thế mạnh của mình, thêm gắn bó, hỗ trợ nhau trong công việc; tiếp tục góp phần vào sự thành công và phát triển của đơn vị, gia đình và xã hội.

A collage of people in clothingDescription automatically generated

Một số hình ảnh của các hoạt động

Cảng hàng không Pleiku

Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Pleiku xin gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến các đồng chí nữ đoàn viên, cán bộ, công nhân viên nữ của Cảng và các đồng chí nữ đang công tác tại các đơn vị hoạt động tại Cảng. Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, các đồng chí không ngừng nỗ lực mỗi ngày, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho từng hành trình, từng nhiệm vụ, góp phần to lớn vào sự vận hành ổn định và an toàn của cảng hàng không.

A group of people standing around a table with flowersDescription automatically generated

A group of people standing in front of a bannerDescription automatically generated

Cảng hàng không Pleiku chúc mừng và gửi tặng những bông hoa tươi thắm đến chị em người lao động Cảng

Cảng hàng không Rạch Giá

Ban Nữ công Công đoàn Cảng hàng không Rạch Giá đã tổ chức buổi họp mặt và trao tặng những món quà ý nghĩa cho toàn thể chị em. Đây là dịp để tôn vinh phái đẹp, bày tỏ sự trân trọng, tri ân đến những người phụ nữ đã luôn đồng hành và góp phần quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

A group of people standing in front of a bannerDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp

Cảng hàng không Tuy Hòa

Công đoàn Cảng hàng không Tuy Hoà đã tổ chức Hội thi Nấu ăn với chủ đề “Hương vị tình thân” vào ngày 16/10/2024, thu hút 06 đội thi mỗi đội gồm 3 thành viên đều là nam giới. Các đội thi không chỉ nấu ăn mà còn thuyết trình về ý nghĩa của từng món ăn trong thời gian không quá 60 phút. Hội thi không chỉ là sân chơi sáng tạo mà còn là dịp để các thành viên chia sẻ về giá trị của những bữa cơm gia đình và sự quan tâm dành cho phái đẹp trong ngày 20/10.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Kết quả:

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Hạng nhất – Đội An ninh Hàng không

A group of men standing in a room with flowers and a bannerDescription automatically generated

Hạng nhì – Đội Phục vụ mặt đất và Đội liên quân Văn phòng Cảng và Kỹ thuật

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Hạng ba – 03 đội còn lại đồng hạng

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc cho sự cống hiến và đóng góp không ngừng của các chị em CBCNV, NLĐ trong toàn ACV và các đơn vị trực thuộc. Chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, và tiếp tục tỏa sáng, đồng hành cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) trên chặng đường phát triển phía trước.

Tin, ảnh: Văn phòng Công đoàn – Đoàn Thanh niên 

Văn phòng Tổng công ty