Ngay từ những ngày đầu tháng 12/2022, Cảng HK Liên Khương đã rất nhộn nhịp đón hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến với tỉnh Lâm Đồng. Đây là một tín hiệu vui cho sự trở lại của dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. 

Nghi thức vòi rồng chào đón các chuyến bay quốc tế tại Cảng HK Liên Khương 

13h30 ngày 02/12/2022, chuyến bay mang số hiệu VZ940 của hãng hàng không Thai Vietjet Air khởi hành từ BangKok - Thái Lan chở 148 hành khách hạ cánh an toàn xuống sân bay Liên Khương chính thức nối lại đường bay quốc tế đi và đến thành phố Đà Lạt. Đây là chặng bay thương mại thường lệ vào các ngày thứ 2,4,6 và chủ nhật, cất cánh tại Bangkok đi Đà Lạt lúc 11:15, cất cánh tại Đà Lạt đi Bangkok lúc 13:40, thời gian bay dự kiến 1 giờ 40 phút.

Cũng trong ngày 02/12/2022, hãng hàng không Air Asia nối lại đường bay thương mại giữa Đà Lạt và Kuala Lumpur - Malaysia vào thứ 6, chủ nhật hàng tuần. Chuyến bay khởi hành tại Kuala Lumpur đi Đà Lạt lúc 11:00 và khởi hành từ Đà Lạt bay đi Kuala Lumpur lúc 12:40, thời gian bay dự kiến 1 giờ 10 phút. 

Theo kế hoạch, trong tháng 12/2022, hãng hàng không Vietjet Air cũng mở bán vé thương mại cho chặng bay giữa Đà Lạt và Incheon - Hàn Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần; khai thác các chuyến bay thuê chuyến giữa Đà Lạt và Muan - Hàn Quốc với tuần suất 2 chuyến/tuần. 

Đồng thời, hãng hàng không Korean Air sẽ tiến hành khai thác các chuyến bay thuê chuyến giữa Đà Lạt và Incheon - Hàn Quốc với tần suất 3 chuyến/tuần. 

Đây là những dấu hiệu rất tích cực cho sự phục hồi của các đường bay quốc tế đi và đến Cảng hàng không Liên Khương, góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch của thành phố hoa Đà Lạt.

Một số hình ảnh chào đón nối lại đường bay quốc tế tại Cảng hàng không Liên Khương.

Lãnh đạo tỉnh và Lãnh đạo Cảng HK Liên Khương vui mừng chào đón hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến với Lâm Đồng.

Tin,ảnh: Cảng HK Liên Khương