Vào lúc 9 giờ 15 phút ngày 06/6/2018, từ Cảng HKQT Cần Thơ, chuyến bay mang số hiệu VZ3971 của hãng hàng không Thai VietJet Air đã cất cánh đưa 179 hành khách đầu tiên từ thành phố Cần Thơ bay thẳng đến thành phố Bangkok, Thái Lan trong mùa hè 2018.

Đây là kết quả phối hợp giữa Công ty cổ phần dịch vụ vận chuyển thế giới (WorldTrans), hãng hàng không Thai VietJet Air, Công ty du lịch Vietravel và một số Công ty du lịch trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với sự hỗ trợ về mặt truyền thông quảng bá của UBND thành phố Cần Thơ.

Việc mở khai thác đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan, du lịch, đầu tư của người dân Cần Thơ nói riêng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí lưu trú.

Việc phát triển đường bay Cần Thơ – Bangkok là cơ hội để Cần Thơ quảng bá hình ảnh du lịch sông nước đặc trưng của khu vực Tây Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách Thái Lan – một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á.

Trong dịp này WorldTrans cho biết sẽ duy trì chuyến bay thẳng Cần Thơ – Bangkok đến hết năm 2018 và khai thác các chuyến bay thẳng từ Cảng HKQT Cần Thơ  đến Đài Loan, Hàn Quốc trong dịp Quốc khánh 2/9 và Tết Dương lịch 2019.

Cảng HKQT Cần Thơ tin tưởng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác các đường bay đi và đến Cần Thơ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cần Thơ