Vào lúc 03h20 ngày 02/7/2023, chuyến bay quốc tế đầu tiên đã đến Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài chở 230 khách. Đây là chuyến bay kết nối thành phố Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế, được thực hiện theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) do Vietjet Air khai thác.

Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài cùng các ban ngành chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga hành khách T2

Đây là kết quả từ những nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế, sự phối hợp của hãng hàng không, các công ty lữ hành đã xúc tiến quảng bá để đưa chuyến bay quốc tế đầu tiên sau hơn 2 tháng kể từ khi Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài đi vào hoạt động vào ngày 28/4 vừa qua.

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, tại sảnh ga đến quốc tế, đoàn được chào đón nồng nhiệt với các tiết mục nghệ thuật, múa lân sư rồng. Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Sở Du lịch, các đơn vị du lịch đã tiếp đón, tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách và tổ bay. 

Ông Nguyễn Đức Tiến - Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài tặng hoa cho hành khách đầu tiên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình, cho biết: “Tỉnh TT-Huế vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 mới đưa vào hoạt động do Vietjet Air khai thác. Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh TT-Huế”.

Hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam

Trong thời gian tới, Vietjet Air sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay mới đưa du khách trong và ngoài nước đến với Thừa Thiên Huế, không chỉ từ Côn Minh mà còn từ một số thành phố khác của Trung Quốc và một số nước Đông Bắc Á.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TT-Huế cùng các doanh nghiệp lữ hành địa phương và Hàn Quốc sẽ tổ chức chuyến bay charter đầu tiên từ CHKQT Phú Bài đi Incheon (Hàn Quốc) vào đầu tháng 8 và sẽ tiếp tục triển khai định kỳ nếu thấy hiệu quả.

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội). Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại thuận lợi cho hành khách.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Bài