Ngày 17/11, từ email của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Cảng HKQT Nội Bài nhận được bức thư cảm ơn của một vị khách người Hà Lan khi được nhân viên quầy thông tin Cảng HKQT Nội Bài hỗ trợ và nhận lại chiếc balo chứa giấy tờ đi tàu bay. Đằng sau niềm vui của vị khách là cả một câu chuyện về quá trình tìm và nhận lại chiếc balo.

z4888721784190_b4f518a438dc30f33bba8590e28324c8

Vị khách người nước ngoài vui vẻ nhận lại tài sản quan trọng

Theo đó, vào khoảng 09h00 sáng ngày 17/11/2023, hai vị khách người Hà Lan khi đến Nhà ga quốc tế T2 - Cảng HKQT Nội Bài để làm thủ tục bay về nước thì phát hiện chiếc bên balo quan trọng trong đó có chứa 2 hộ chiếu đã không đi theo người mà bỏ quên tại một quán cà phê ở Trung tâm TP Hà Nội, cách sân bay hơn 30km. Trong lúc bối rối vì điện thoại không thể liên lạc được, hai vị khách đã tìm đến quầy giải đáp thông tin - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài. Nhân viên trực tại quầy lúc đó là chị Phạm Thị Thúy Nga. Nhận thấy tình hình rất gấp vì nếu khách không có hộ chiếu thì sẽ không thể nào thực hiện được chuyến bay, chị Nga hỏi tên quán cà phê, tìm cách liên hệ với quán, và được quán hỗ trợ liên hệ phương tiện để “ship” chiếc balo quan trọng đó từ Trung tâm thành phố Hà Nội đến Nội Bài. Khi được chị Nga báo tin là đã thấy chiếc balo và đang hỗ trợ chuyển lên sân bay, hai vị khách thở phào nhẹ nhõm. Kết quả, sau 45 phút đồng hồ từ khi khách báo, chiếc balo đã được “ship” trao trả nguyên vẹn lại cho hành khách trước giờ chuyến bay khởi hành. Cũng ngay trong ngày hôm đó, nam hành khách đã gửi email đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng HKQT Nội Bài (Ủy ban CS) để cảm ơn nữ nhân viên quầy thông tin đã hỗ trợ tận tâm.

J7405918

Chỉ trong vòng 2 tháng, nhân viên quầy giải đáp thông tin - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài đã liên tục nhận được thư cảm ơn của hành khách vì đã hỗ trợ tìm kiếm tài sản bỏ quên. Chị Nga cho biết: “Các bạn nhân viên quầy giải đáp thông tin đều nhiệt tình hết mình giúp đỡ hành khách, thỉnh thoảng khách viết thư cảm ơn mình cũng vui cả ngày, thêm động lực đi làm”.

Với việc bố trí trực 24/7, nhân viên giải đáp thông tin Cảng HKQT Nội Bài luôn có mặt tại các quầy Thông tin tại các nhà ga hành khách để hỗ trợ hành khách, để lại những ấn tượng đẹp về sân bay cửa ngõ hàng không của thủ đô và hình ảnh về con người Hà Nội thân thiện, mến khách. Mọi thông tin phản hồi của hành khách gửi về Cảng HKQT Nội Bài xin gửi về địa chỉ hòm thư cs.han@acv.vn

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài