THÔNG CÁO BÁO CHÍ

ACV miễn phí toàn bộ lệ phí hành khách, soi chiếu an ninh đối với lực lượng y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-9 tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế đã và đang huy động lực lượng lớn các cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại Tp.Hồ Chí Minh và tỉnh phía Nam.

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng y tế trong công tác phòng chống dịch, cùng với các hãng hàng không (miễn phí vé máy bay), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã miễn phí toàn bộ lệ phí hành khách và soi chiếu an ninh đối với lực lượng y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cho tới khi hết dịch. 

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng Bộ Y tế, các Bộ ngành, cơ quan chức năng và nhân dân cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng người dân, ổn định xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội đất nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ACV đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Ủy ban QLVNN tại Doanh nghiệp, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBNV, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Bên cạnh đó, với vai trò trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, ACV đã ủng hộ 200 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ. Trước đó, CBNV của ACV đã đóng góp 1 tỷ đồng vào quỹ “Chung một tấm lòng” do  Đài Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh tổ chức để ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19; và thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ACV trao tặng 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; Đoàn Thanh niên ACV tham chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” động viên, hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt biên giới Tây Nam.

Đây là nỗ lực, chia sẻ của ACV với mong muốn đồng hành cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, mặc dù bản thân ACV cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Trân trọng!