Ngày 31/5/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.  

Khách mời tham dự Đại hội đồng cổ đông có ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Đỗ Hồng Cẩm - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lê Mạnh Tùng - Vụ trưởng Vụ Công nghệ - Hạ tầng và ông Văn Trọng Duẩn -  Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Kiểm soát nội bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp. 

Về phía ACV có các ông: Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; Vũ Thế Phiệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty; các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát và các cổ đông, đại diện ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Đoàn chủ tịch tại ĐHĐCĐ ACV năm 2024

Số đại biểu tham dự Đại hội (trực tiếp và thông qua ủy quyền): 48 đại biểu, đại diện 2.087.810.397 cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 95,9053% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua Biên bản Đại hội và thông qua Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với các nội dung:

  *Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

  * Báo cáo hoạt động năm 2023 và định hướng năm 2024 của Hội đồng quản trị.

  * Báo cáo hoạt động giám sát của Ban Kiểm soát năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024.

  * Lựa chọn công ty kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2024.

  * Báo cáo tài chính tổng hợp và Báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2023 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP.

  * Phương án trích lập quỹ năm 2023 và phân phối lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP.

  * Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng thực hiện năm 2023 và kế hoạch quỹ tiền lương, thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2024.

  * Điều chỉnh “Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP giai đoạn 2021-2025”.

Tại đại hội, các cổ đông đã đặt những câu hỏi liên quan đến một số vấn đề chính như: Dự báo tăng trưởng hành khách trong năm 2024 cũng như giai đoạn 2025-2030 và kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại các cảng hàng không trong thời gian sắp tới; Xu hướng phục hồi của khách quốc tế đi/đến Việt Nam bằng đường hàng không trong năm 2024;  Kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận nói chung cũng như chia sẻ về định hướng phát triển hoạt động phi hàng không tại các cảng hàng không, sân bay do ACV quản lý, khai thác; cơ cấu các loại doanh thu, chi phí chính của công ty; xu hướng mô hình kinh doanh phi hàng không tại các cảng hàng không, sân bay; Về tình hình triển khai đầu tư các dự án trọng điểm, quan trọng quốc gia: Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 – Dự án thành phần 3; Mở rộng Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài; Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất;… Sau khi nhận được các câu hỏi, Đoàn Chủ tọa đã trả lời trực tiếp tất cả các câu hỏi và các cổ đông không có ý kiến gì thêm.

Với sự quan tâm, hỗ trợ của của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các Ban Ngành địa phương, các hãng hàng không và các đối tác đồng hành chia sẻ, cùng với sự đoàn kết và nỗ lực của toàn thể người lao động, ACV sẽ tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 thông qua. 

Tin, ảnh: Văn phòng Tổng công ty