Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 25/03/2024 - Trên cơ sở nền tảng quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Đại Hưng (BDIA) kỷ niệm 01 năm ký kết thỏa thuận Cảng hàng không kết nghĩa. 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết tại trụ sở BDIA, Bắc Kinh ngày 25/03/2024

Thị trường hàng không tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, trong đó, hành lang hàng không giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Do đó, việc xây dựng quan hệ Cảng hàng không kết nghĩa giữa ACV và BDIA nhằm phát huy hơn nữa sự hiểu biết giữa hai bên, mở rộng các lĩnh vực hợp tác, chia sẻ thành quả phát triển, mang đến cho hành khách trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và thuận tiện hơn. Mối quan hệ Cảng hàng không kết nghĩa này là kết quả của sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết của cả hai nhà khai thác sân bay nhằm tăng cường mối quan hệ song phương hợp tác cùng phát triển.

 

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc ACV và Ông Li Yongbing, Bí thư Đảng ủy BDIA, tại lễ kỷ niệm 01 năm ký kết thỏa thuận Cảng hàng không kết nghĩa

Theo thỏa thuận hợp tác, ACV và BDIA sẽ cùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi các kinh nghiệm, kiến thức và chuyên môn tốt nhất cho chương trình phát triển bền vững, bao gồm các chương trình phát triển nhân lực cũng như thường xuyên cải tiến chất lượng về hiệu quả hoạt động, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của hành khách tại các sân bay mà ACV và BDIA quản lý. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc ACV cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi xây dựng mối quan hệ hợp tác kết nghĩa với BDIA. Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc đẩy mạnh kết nối hơn nữa công tác xúc tiến với thị trường Trung Quốc - Việt Nam cũng như để xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau phát triển, chúng tôi mong muốn cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho hành khách và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không trong khu vực.”

Ông Li Yongbing, Bí thư Đảng ủy BDIA, chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục sát cánh cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, với thái độ cởi mở hơn và mô hình hợp tác hiệu quả hơn, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa hai bên, mở rộng các lĩnh vực hợp tác, chia sẻ thành quả phát triển, mang đến cho hành khách trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và thuận tiện hơn, viết nên chương mới trong hợp tác hàng không dân dụng Trung Quốc-Việt Nam”.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Beijing Daxing International Airport (BDIA) chụp hình lưu niệm

Cùng ngày, đội ngũ quản lý của ACV và BDIA đã cùng nhau đến thăm Cảng HKQT Đại Hưng và thảo luận về tiềm năng thúc đẩy các đường bay mới và cải thiện chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không này.

Đội ngũ quản lý ACV và BDIA cùng đến tham quan và làm việc Cảng HKQT Đại Hưng

Tin, ảnh: Văn phòng TCT